“Săn” hàng giải nhiệt

SGGP
Thời tiết nắng nóng, các mặt hàng trái cây tươi, nước giải khát, quần áo chống nắng nóng, quạt phun sương làm mát… luôn nằm trong danh sách ưu tiên của nhiều gia đình. Theo dự báo của các cơ quan khí tượng thủy văn, nhiều khả năng nóng gay gắt còn tiếp diễn trong vài ngày tới.

Ghi nhanh vào trưa 19-4, tại nhiều điểm bán nước trái cây tươi dọc tuyến đường Tô Ký (quận 12), Nguyễn Thượng Hiền (quận 3), Nguyễn Tri Phương (quận 10)…, khách tấp nập ghé mua hàng.

Anh Nguyễn Văn Thi, chủ cửa hàng chuyên bán sinh tố, trái cây tươi trên đường Nguyễn Tri Phương, cho biết những ngày bình thường cửa hàng tiêu thụ khoảng 50kg trái cây, nhưng vài ngày nay sức mua tăng mạnh, có ngày bán được 100kg - 120kg.

“Săn” hàng giải nhiệt ảnh 1 Chọn mua trái cây tại một siêu thị Co.opmart ở TPHCM
Quán mở từ 9 giờ sáng tới 10 giờ đêm, khách uống trực tiếp và đặt hàng liên tục, nhiều nhất là các bạn trẻ, sinh viên, học sinh. Tương tự, chủ một số vựa dừa tươi trên đường Bắc Hải (quận Tân Bình) thông tin, vài ngày nay lượng khách đến mua dừa tươi tăng gấp 2 - 3 lần, các chủ vựa phải đặt thêm hàng từ các tỉnh để đủ hàng bán. 

Các cửa hàng, siêu thị nằm rải rác trên đường Phan Văn Hớn (quận 12, huyện Hóc Môn); Nguyễn Ảnh Thủ, Tô Ký (quận 12)… cũng tấp nập khách hàng. Ông Văn Lân, nhân viên kinh doanh tại một cửa hàng điện máy trên đường Phan Văn Hớn (quận 12), cho biết lượng khách mua hàng tăng 1,5 - 2 lần vào các ngày cuối tuần.

Khách mua tập trung vào các sản phẩm như máy xay sinh tố, máy ép trái cây, quạt phun sương, máy lạnh... Mãi lực tăng cao vào các đợt nắng nóng, sau đó thị trường sẽ trở về bình thường. 

Dọc các tuyến đường chuyên bán quần áo thời trang, nón rộng vành, mỹ phẩm chống nắng như Quang Trung (quận Gò Vấp), Phan Huy Ích (quận 12), người bán cho biết hàng nhập từ Thái Lan, Nhật Bản đổ về nhiều. Sản phẩm được quảng cáo có khả năng chống tia tử ngoại (UV) triệt để nên giá bán cũng cao hơn sản phẩm cùng loại, ở mức từ 150.000 - 300.000 đồng/cái; cá biệt có áo giá lên tới 1 - 1,3 triệu đồng/cái.

Đối với nhóm hàng thời trang, hệ thống siêu thị Co.opmart, BigC, Vincom Plaza cũng tung ra hàng loạt quần ngắn, áo thun thấm hút mồ hôi, mỹ phẩm chống nắng dạng kem hoặc dạng xịt, dưỡng da mùa hè thuộc nhiều thương hiệu (Hàn Quốc, Nhật Bản, Thái Lan…) để đáp ứng nhu cầu khách hàng.

THI HỒNG

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

An Giang xuất khẩu lô xoài đầu tiên sang Mỹ

An Giang xuất khẩu lô xoài đầu tiên sang Mỹ

Ngày 18-5, UBND tỉnh An Giang phối hợp cùng các ngành liên quan và Công ty TNHH XNK Trái cây Chánh Thu tổ chức lễ công bố xuất khẩu 1 tấn xoài cát Hòa Lộc đầu tiên của An Giang sang thị trường Mỹ. 

Địa ốc

Ngân hàng - Chứng khoán

Nông nghiệp

Đầu tư

Khúc dạo đầu

Mặc dù trong 4 tháng đầu năm, vốn đầu tư nước ngoài đăng ký vào Việt Nam đạt mức kỷ lục, nhưng vẫn chưa thực sự có dự án quy mô “khủng”. Tuy nhiên, theo các chuyên gia của Bộ Kế hoạch và Đầu tư, rất có thể, dự án tỷ đô đầu tiên của năm 2019 là một dự án đến từ Hồng Công: Weijia Textiles Vina.

Thông tin kinh tế

Vân Đồn lọt top các sân bay có dịch vụ tốt nhất thế giới

Chương trình quản lý chất lượng sân bay (APMP) ghi nhận Cảng hàng không quốc tế Vân Đồn là 1 trong 5 sân bay được “chấm điểm” dịch vụ cao nhất trong quý I-2019. Khảo sát được thực hiện đối với 47 sân bay mà Vietnam Airlines đang khai thác trên toàn thế giới, dựa trên bộ chỉ số của tổ chức đánh giá và xếp hạng hàng không Anh – Skytrax.

Thông tin kinh tế