Sản phẩm giải nhiệt hút hàng

SGGP
Mới hơn 8 giờ sáng của ngày cuối tuần, tại một siêu thị điện máy trên đường Trần Hưng Đạo, quận 1, đã có khá nhiều khách hàng đến chọn mua máy lạnh, quạt điện. 

Sản xuất quạt điện cung ứng thị trường mùa nắng nóng                                      Ảnh: THÀNH TRÍ

Sản xuất quạt điện cung ứng thị trường mùa nắng nóng Ảnh: THÀNH TRÍ

TPHCM đang bắt đầu những ngày hè oi bức. Lượng khách mua sắm sản phẩm giải nhiệt tăng cao. Theo thông tin từ các doanh nghiệp chuyên doanh hàng điện máy, điện lạnh, ngoài việc cung ứng các chương trình hỗ trợ mua sắm (không lãi suất, trả góp…), doanh nghiệp còn giảm giá sâu để thu hút khách hàng.
Mới hơn 8 giờ sáng của ngày cuối tuần, tại một siêu thị điện máy trên đường Trần Hưng Đạo, quận 1, đã có khá nhiều khách hàng đến chọn mua máy lạnh, quạt điện. Chị Lê Nhã Trúc (35 tuổi, ngụ đường Bà Hạt, quận 10) cho biết: “Mấy ngày qua nóng quá, dù có mưa nhưng nhà vẫn nóng hầm hập, mấy đứa nhỏ chẳng thể ngủ ngon. Vì vậy, tôi đến cửa hàng điện máy tham khảo giá máy lạnh để lắp trong nhà. Nghe nói năm nay mới ra dòng máy lạnh sử dụng wifi nên muốn mua dùng thử. Tuy nhiên, giá khá cao từ 10 - 15 triệu đồng/máy nên tôi đang phân vân, cân nhắc sao cho hợp túi tiền”. Bên cạnh đó, các loại quạt làm mát cũng được nhiều khách hàng lựa chọn. Trong đó, quạt điều hòa với chức năng làm mát, tạo hơi nước làm dịu không khí có giá bán dao động từ 1.700.000 - 6.700.000 đồng/cái (tùy loại), quạt hơi nước và phun sương từ 1.500.000 - 3.500.000 đồng/cái.
Ông Đặng Thanh Phong, phụ trách truyền thông một chuỗi cửa hàng điện máy ở TPHCM, cho biết lượng khách mua máy lạnh tăng cao đột biến, đẩy mức tăng trưởng của nhóm hàng này trong tháng 3-2018 lên gấp 3 lần so với tháng 2-2018, tập trung vào sản phẩm của các thương hiệu lớn. Phân khúc giá sản phẩm từ 9 - 12 triệu đồng/cái bán chạy nhất, chiếm 48%; kế đến là máy lạnh khoảng 6 - 9 triệu đồng/cái, chiếm 39%. Còn lại là phân khúc sản phẩm có giá trên 12 triệu đồng/cái, chiếm 13%. Bổ sung nhận định này, ông Bùi Hữu Quân Anh, giám đốc kinh doanh của một trung tâm điện máy khác tại quận 3, chia sẻ các dịch vụ chăm sóc khách hàng đã được triển khai trước khi vào mùa kinh doanh cao điểm, kể cả nguồn nhân lực lẫn tài lực; trong đó, đội ngũ kỹ thuật được đào tạo có chuyên môn, phương tiện vận chuyển đảm bảo đáp ứng nhu cầu tăng cao của khách hàng. 
Ghi nhận tại các trung tâm thương mại, hệ thống siêu thị, cửa hàng kinh doanh như Co.opMart, BigC, Nguyễn Kim, Thiên Hòa đang treo hàng loạt băng rôn với những khẩu hiệu quen thuộc: “Hàng hè giá sốc, cơn lốc quà tặng”, “Hàng lạnh, giá nóng”, “Ngày khủng, giá khủng”, “Ngày vàng thứ tư giảm giá đồng loạt lên đến 50%”... Năm nay, khách hàng có nhiều sự lựa chọn với mẫu máy lạnh từ các thương hiệu quen thuộc như Samsung, Panasonic, Daikin hoặc các dòng sản phẩm do doanh nghiệp trong nước sản xuất và liên doanh gồm Reetech, Asia, Kanguroo…
Để kích thích khách hàng mua sắm, ngoài việc sản phẩm đa dạng, hệ thống siêu thị điện máy còn có nhiều chương trình tặng thêm phiếu mua hàng, tặng quạt, máy xay sinh tố, máy sấy tóc… khi mua máy điều hòa cùng nhiều ưu đãi khác. Ví dụ, miễn phí công lắp đặt, tặng phiếu bảo trì và vật tư giảm giá, mua hàng trả góp lãi suất 0%... như máy lạnh Electrolux 12.000 BTU có giá bán 10.490.000 đồng, giảm còn 8.999.000 đồng, tặng công lắp đặt và quạt cây Media trị giá 790.000 đồng; tủ lạnh Samsung 382l giảm từ 16.390.000 đồng, còn 15.190.000 đồng và tặng thêm quạt lửng Media… Bên cạnh đó, các loại quạt làm mát cũng được nhiều khách hàng chọn lựa do giá cả phải chăng.
Theo đánh giá của người tiêu dùng, thị trường điện lạnh năm nay có nhiều khởi sắc với sự phong phú, đa dạng về mẫu mã, chủng loại, giá cả hợp lý và chất lượng ổn định. Tuy nhiên, nhiều chuyên gia thị trường tư vấn, người tiêu dùng nên mua sản phẩm điện máy, điện lạnh chính hãng tại các cửa hàng, siêu thị uy tín, tuy giá có thể cao hơn nhưng sản phẩm được đảm bảo về xuất xứ và chất lượng. Mua hàng ở các siêu thị điện máy lớn, người tiêu dùng còn được tư vấn, lắp đặt, bảo hành và dịch vụ hậu mãi chính hãng.
Trong tháng 4-2018, ngành sản xuất điện tử tại TPHCM tăng nhanh, cán mốc 13,61% so với cùng kỳ năm 2017, do ngành này được quan tâm đầu tư phát triển thông qua việc tiếp thu trình độ khoa học kỹ thuật cao và có thị trường tiêu thụ ổn định.

LÊ PHƯƠNG UYÊN

Các tin, bài viết khác

Xúc tiến công nghiệp thương mại

Tạo thêm cú hích cho ngành dệt may

Năm 2019, ngành dệt may Việt Nam đặt mục tiêu đạt 40 tỷ USD. Để đạt được mục tiêu này đòi hỏi các doanh nghiệp (DN) trong ngành phải thay đổi cách thức sản xuất kinh doanh và đầu tư mạnh mẽ hơn nữa cho thiết bị cũng như nhân lực… Đó là nội dung được các chuyên gia nhấn mạnh tại buổi khai mạc Triển lãm Quốc tế ngành Công nghiệp dệt và may, thiết bị và nguyên phụ liệu 2019 mới đây tại TPHCM.

Hợp tác kinh tế và đầu tư

Vì sao hộ cá thể không thích… lớn?

Trước chủ trương phát triển đạt 1 triệu doanh nghiệp (DN) vào năm 2020, Chính phủ và địa phương đã có nhiều chương trình hỗ trợ giúp hộ kinh doanh chuyển đổi lên DN. Mặc dù lên DN thì sẽ được chủ động kê khai thuế, được khấu trừ chi phí và có nhiều cơ hội… vươn ra “biển” lớn hơn, thế nhưng các hộ kinh doanh cá thể hiện nay không muốn chuyển đổi lên DN. Vì sao?

Phòng cháy chữa cháy

Phòng chống cháy do chập điện

Lâu nay, lực lượng Cảnh sát PCCC cũng như ngành điện TPHCM thường xuyên cảnh báo người dân mối nguy hại đến từ các “sự cố chập điện”, dẫn đến nhiều vụ cháy nổ với hậu quả thương tâm. Cũng mới đây, các nhà điều tra tin rằng sự cố chập điện có khả năng là nguyên nhân chính gây ra vụ hỏa hoạn phá hủy nhà thờ Đức Bà mang tính biểu tượng của thủ đô Paris (Pháp) vào đêm 15-4.