Sản phụ chuyển dạ trên taxi, tài xế đỡ đẻ

Chiều 22-6, ông Nguyễn Văn Hiền, Phó Tổng Giám đốc Công ty CP Vận tải và Dịch vụ Phú Hoàng - Taxi Tiên Sa đến Bệnh viện Phụ sản - Nhi Đà Nẵng để thăm hỏi và tặng quà cho sản phụ đẻ "rớt" trên taxi hôm 20-6.
Sản phụ chuyển dạ trên taxi, tài xế đỡ đẻ

(SGGPO).- Chiều 22-6, ông Nguyễn Văn Hiền, Phó Tổng Giám đốc Công ty CP Vận tải và Dịch vụ Phú Hoàng - Taxi Tiên Sa đến Bệnh viện Phụ sản - Nhi Đà Nẵng để thăm hỏi và tặng quà cho sản phụ đẻ "rớt" trên taxi hôm 20-6.

Trước đó, 7 giờ 55 ngày 20-6, anh Nguyễn Bảo Quỳnh (26 tuổi, trú 21 Tôn Đức Thắng, phường Hoà An, quận Cẩm Lệ, TP Đà Nẵng) - tài xế hãng taxi Tiên Sa - đến Trung tâm Chăm sóc bà mẹ - trẻ em Đà Nẵng (số 6 Phan Châu Trinh, Đà Nẵng) đón khách.

Khi lên xe, khách là chị Đặng Thị Thanh Nga (21 tuổi, trú Quế Trung, Nông Sơn, Quảng Nam) đề nghị chở chị đến Bệnh viện Phụ sản - Nhi Đà Nẵng. Khi đi đến đường Núi Thành, chị Nga kêu đau, anh Quỳnh dừng lại để xem thì thấy chị Nga có dấu hiệu chuyển dạ nên anh Quỳnh đỡ đẻ cho chị Nga.

Sau khi đỡ bé trai con chị Nga chào đời, anh Quỳnh yêu cầu người nhà bồng cháu bé còn nguyên dây rốn đưa sang Bệnh viện Phụ sản - Nhi Đà Nẵng cấp cứu.

Cháu bé đẻ ''rớt'' trên taxi Tiên Sa

Anh Nguyễn bảo Quỳnh cho biết: "Lúc khách lên xe thấy hoàn toàn bình thường nhưng đi một đoạn thì chị ấy la đau nên tôi dừng xe lại. Khi mở cửa thì thấy chị ấy có dấu hiệu chuyển dạ, tôi động viên chị ấy bình tĩnh, hít thở sâu và tôi đỡ cháu bé ra đời. Vừa lọt lòng, thấy cháu bé khóc mấy tiếng rồi im lặng, tôi trao bé cho người nhà rồi lên xe chạy nhanh đưa đến bệnh viên để cấp cứu. Lần đầu tiên trong đời tôi gặp tình huống này. Khi biết mẹ và bé đều khỏe mạnh, tôi hạnh phúc lắm".

Bác sĩ Lưu Hồng Tuyên, Khoa Hậu sản dưỡng nhi, Bệnh viện Phụ sản - Nhi Đà Nẵng, cho biết: Khi lái xe taxi chở đến bệnh viện thì cháu bé đã sinh ra đời nhưng vẫn còn nguyên dây rốn. Qua thăm khám, các bác sĩ thấy cháu bé cân nặng 2,9kg, hồng hào, khóc lớn... tình trạng sức khỏe hoàn toàn bình thường nên chuyển sang khoa hậu sản dưỡng nhi chăm sóc. Hiện nay sức khỏe của mẹ và bé hoàn toàn bình thường, nhưng do cháu bé đẻ trên xe trong điều khiện không an toàn nên các bác sĩ theo dõi kỹ và tiêm phòng uốn ván cho bé. Nếu không có gì trở ngại, sau 5 ngày sẽ cho xuất viện".

Hiện sức khỏe mẹ con chị Nga hoàn toàn bình thường. Ảnh: NGUYÊN KHÔI

Tại Bệnh viện Phụ sản - Nhi Đà Nẵng, ông Nguyễn Văn Hiền, Phó Tổng Giám đốc Công ty CP Vận tải và dịch vụ Phú Hoàng - Taxi Tiên Sa đã thăm hỏi, hỗ trợ 2 triệu đồng tiền mặt cho chị Đặng Thị Thanh Nga. Ngoài ra, ông tặng 2 triệu đồng tiền đi taxi để gia đình chị Nga đi lại lúc nằm viện và về quê.

Ông Nguyễn Văn Hiền, PGĐ Công ty CP Vận tải và dịch vụ Phú Hoàng - Taxi Tiên Sa tặng tiền, quà trị giá 4 triệu đồng cho mẹ con chị Đặng Thị Thanh Nga. Ảnh: NGUYÊN KHÔI

Ông Hiền cho biết thêm, hãng taxi Tiên Sa thưởng nóng 1 triệu đồng cho lái xe Nguyễn Bảo Quỳnh vì đỡ đẻ thành công cho khách trên xe.

Chị Đặng Thị Thanh Nga đã gửi lời cảm ơn đến cán bộ, công nhân viên hãng taxi Tiên Sa đã đến thăm hỏi và tặng quà cho mẹ con chị. Đặc biệt, chị Nga cho biết rất biết ơn anh Nguyễn Bảo Quỳnh.

NGUYÊN KHÔI 

Tin cùng chuyên mục