Sản xuất, chế biến thực phẩm tăng 10,69%

Theo Sở Công thương TPHCM, chỉ số sản xuất công nghiệp ngành thực phẩm, đồ uống trong 6 tháng đầu năm 2018 ước tăng 8,74%. Trong đó, sản xuất chế biến thực phẩm tăng 10,69% (cùng kỳ chỉ tăng 9,14%). 
Nguyên nhân là do có sự gia tăng sản xuất đột biến một số sản phẩm sữa và sản phẩm từ sữa (tăng 14,35%), sản phẩm mì ống, mì sợi và sản phẩm tương tự (tăng 13,95%). Những công ty có sản lượng sản phẩm sản xuất và tiêu thụ lớn trên thị trường là Công ty cổ phần Acecook Việt Nam, Công ty cổ phần Uniben, Công ty cổ phần Sữa Việt Nam. 
Sản xuất, chế biến thực phẩm tăng 10,69% ảnh 1 Một số sản phẩm dinh dưỡng chế biến từ sữa bò được tiêu thụ nhiều
Ông Phạm Thành Kiên, Giám đốc Sở Công thương, nhận định sau vài năm trì trệ, thị trường ngành thực phẩm và đồ uống bắt đầu có sự tăng trưởng tích cực nhờ mức thu nhập của người dân ngày càng tăng, cùng xu hướng sử dụng các sản phẩm an toàn và chất lượng cao. Nhu cầu tiêu dùng đối với thực phẩm và đồ uống ngày càng nhiều, đa dạng; đặc biệt là sản phẩm có nguồn gốc thiên nhiên, dinh dưỡng. Mặt khác, số doanh nghiệp kinh doanh thực phẩm, đồ uống trên địa bàn thành phố tăng trưởng khá nhanh, bình quân tăng 13,7%/năm trong 5 năm qua (theo Sở Kế hoạch và Đầu tư TPHCM).
Bên cạnh đó, ngành thực phẩm và đồ uống tăng sức mua do chuỗi cửa hàng tiện lợi ngày càng được mở rộng về quy mô và phủ rộng khắp (TPHCM hiện có 1.609 cửa hàng tiện lợi, tăng 509 cửa hàng so với thời điểm cuối năm 2017; các doanh nghiệp bình ổn thị trường ngành lương thực - thực phẩm đến nay đã phát triển được 4.027 điểm bán). 

Tin cùng chuyên mục