Sản xuất và sử dụng thịt heo an toàn

Theo Tổ chức Nông lương Liên hiệp quốc (FAO) và Cục Y tế dự phòng (Bộ Y tế), dịch tả heo châu Phi không lây sang người, vì vậy, chỉ cần chọn thịt heo nguồn gốc rõ ràng, có kiểm dịch thú y, được nấu chín là đảm bảo an toàn thực phẩm.
Sản xuất và sử dụng thịt heo an toàn

Cuối tuần qua, Hội Nông dân tỉnh Long An phối hợp với UBND tỉnh cùng các cơ quan ban ngành tỉnh và Công ty cổ phần GreenFeed Việt Nam tổ chức hoạt động truyền thông về “Sản xuất và sử dụng thịt heo an toàn”.

Hiện nay, dịch tả heo châu Phi (ASF) xuất hiện ở 24 địa phương, nhiều cơ sở và hộ chăn nuôi heo bị thiệt hại nặng. Bên cạnh đó, do có không ít thông tin sai lệch về ASF, trong đó có tình trạng lợi dụng mạng xã hội thông tin không đúng về dịch bệnh, khiến người tiêu dùng quay lưng với thịt heo, gây thiệt hại cho người chăn nuôi heo.

Theo Hội Nông dân tỉnh Long An, hoạt động này nhằm giúp người chăn nuôi, người tiêu dùng hiểu đúng về ASF, các nguồn lây lan và biện pháp ngăn chặn. Đồng thời giúp người tiêu dùng nhận biết thịt heo an toàn.

Theo Tổ chức Nông lương Liên hiệp quốc (FAO) và Cục Y tế dự phòng (Bộ Y tế), ASF không lây sang người, vì vậy, chỉ cần chọn thịt heo nguồn gốc rõ ràng, có kiểm dịch thú y, được nấu chín là đảm bảo an toàn thực phẩm.

Nhiều nước trên thế giới đã kiểm soát thành công dịch ASF. Trong nước, tuần qua một số địa phương công bố đã dập được ổ dịch, nhưng việc phòng và chống dịch vẫn cần được tiếp tục thực hiện quyết liệt.

Tin cùng chuyên mục