Sàng lọc ADN xét nghiệm ung thư

Các nhà khoa học đã thực hiện một xét nghiệm được gọi là sinh thiết lỏng, sử dụng để sàng lọc ADN từ các tế bào ung thư và có thể phát hiện 10 loại ung thư khác nhau với độ chính xác cao.

Sàng lọc ADN xét nghiệm ung thư

Tiến sĩ Eric Klein từ Viện Ung thư Taussig tại Cleveland Clinic ở Mỹ dẫn đầu nghiên cứu trên cho biết hầu hết các bệnh ung thư được phát hiện ở giai đoạn muộn. Vì vậy, việc điều trị phức tạp hơn và tỷ lệ thành công thấp. Với xét nghiệm máu ADN sẽ cho phép phát hiện ung thư trong giai đoạn đầu, trước khi các triệu chứng bắt đầu, tạo điều kiện cho điều trị có nhiều khả năng thành công hơn.

MAI NGÂN

Bị bắt vì ăn sáng cùng đồng nghiệp nữ

Một người đàn ông Ai Cập được cho tên là Bahaa, làm nghề lễ tân khách sạn ở Saudi Arabia, đã bị bắt sau khi đăng lên mạng xã hội một đoạn video ngắn quay cảnh đang ăn sáng với một nữ đồng nghiệp ở một khách sạn tại TP Jeddah, Saudi Arabia.

Thách thức lớn của tân Tổng thống Colombia

Với 54% số phiếu ủng hộ, luật sư chuyên về lĩnh vực kinh tế Ivan Duque, 42 tuổi, thuộc đảng Trung tâm Dân chủ (CD), đã trở thành tân Tổng thống Colombia và được giới quan sát đánh giá là sẽ mang lại làn gió mới trong 4 năm tới.

Phát hiện xác tàu 400 năm tuổi

Các nhà khảo cổ học Bồ Đào Nha đã tìm thấy một xác tàu khoảng 400 tuổi ở vùng biển ngoài khơi thị trấn duyên hải Cascais của nước này, một phát hiện được đánh giá là “khám phá của thập kỷ”.