Sáng mai 8-8, cho thông xe qua đoạn đường Trường Sa bị sụp lún

Sáng mai 8-8, cho thông xe qua đoạn đường Trường Sa bị sụp lún

>> Khẩn trương xác định nguyên nhân sụp lún đường Trường Sa

(SGGPO).- Sau gần 4 ngày khẩn trương khắc phục mặt đường bị sụp lún sâu thành hố khoảng 10m², trên đường Trường Sa, đoạn giữa cầu số 4 và 5 thuộc phường 14, quận Phú Nhuận, TPHCM, Ban Quản lý dự án vệ sinh môi trường TPHCM cho biết, trong sáng mai 8-8, tạm thời sẽ cho lưu thông xe cộ qua đoạn đường này để giảm kẹt xe vào đầu tuần.

Ghi nhận của PV Báo SGGP, lúc 18 giờ chiều 7-8,  tại vị trí đường bị sụp lún này có hơn 20 công nhân đang khẩn trương đóng cừ lasen xung quanh vị trí hố sâu, chỉ còn khoảng vài mét nữa là hoàn tất để giữ và gia cố phần đất quanh miệng hố để không bị sạt lở thêm.

Các đơn vị thi công đang khẩn trương khắc phục, lập lại mặt đường để có thể cho xe cộ lưu thông từ sáng 8-8. Ảnh: Quốc Hùng

Bên trong hố, nước vẫn còn ngập gần 1mét. Tại khu vực thi công vẫn đang bị phong tỏa để đơn vị thi công xử lý sự cố, xe cộ vẫn lưu thông bình thường do đơn vị bố trí lực lượng hướng dẫn, điều tiết phương tiện đi vòng vào con hẻm gần bên (hẻm này song song và thông với đường Trường Sa) nên giao thông thông suốt không xảy ra tình trạng ùn ứ.

Đại diện đơn vị thi công cho biết, nếu không có gì thì công tác đóng cừ sẽ hoàn tất trong đêm nay 7-8. Sau đó, sẽ kiểm tra phần nền đường xung quanh nếu không có dấu hiệu rạng nứt hay sụt lún thì tiến hành khắc phục và tái lập mặt đường. Dự kiến sáng 8-8, có thể cho xe lưu thông lại bình thường. Tuy nhiên, trong quá trình xe cộ lưu thông cần phải theo dõi nền đường nếu xảy ra hiện tượng bất thường thì đơn vị sẽ có hướng xử lý ngay.

Mặt đường Trường Sa bị sụp lún khi chưa được khắc phục.

Theo ông Vương Hải Long, Giám đốc Ban Quản lý dự án vệ sinh môi trường TPHCM, sau khi hoàn tất việc đóng cừ, đơn vị thi công sẽ dùng đá để lèn chặt giữa phần cừ và phần đường ngay trong đêm 7-8. Trước buổi sáng 8-8 sẽ trả lại phần đường cho xe cộ lưu thông để hạn chế kẹt xe vì ngày đầu tuần vì phương tiện rất đông. Ngay trong sáng 8-8, các bên sẽ họp để đưa ra giải pháp xử lý tiếp theo. Sau cuộc họp, sẽ tiến hành bơm hút nước ra bên ngoài khỏi hố để triển khai thi công xác định nguyên nhân sụt lún.

Theo chỉ đạo của Sở GTVT, sau khi hoàn tất việc đóng cừ, Ban Quản lý dự án vệ sinh môi trường TPHCM sẽ phối hợp Khu quản lý giao thông đô thị số 1 và Liên hiệp các hội khoa học kỹ thuật xác định chính xác nguyên nhân để có hướng xử lý dứt điểm.

Quốc Hùng

Tin cùng chuyên mục