Sáng nay, 29-1, Mẫu Sơn xuất hiện băng giá

Theo thông tin đáng tin cậy từ khu du lịch Mẫu Sơn cho biết, sáng 29-1, tại đỉnh núi Mẫu Sơn và khu du lịch Mẫu Sơn thuộc huyện Lộc Bình - Lạng Sơn đã xuất hiện băng giá trên diện rộng. 

Hình ảnh băng giá sáng 29-1 ở Mẫu Sơn
Hình ảnh băng giá sáng 29-1 ở Mẫu Sơn

Trong khi đó, nguồn tin từ Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Trung ương cho biết, sáng nay nền nhiệt độ tại Trạm Khí tượng Mẫu Sơn chỉ còn -1 độ C. Miền Bắc chìm trong giá rét diện rộng. Tại Tam Đảo nhiệt độ chỉ còn 3,7 độ C, còn tại Sapa là 7,2 độ C. 

Khoảng chiều 29-1 không khí lạnh sẽ lại tăng cường xuống và từ ngày mai 30-1 nền nhiệt miền Bắc sẽ còn giảm mạnh hơn. 

Ngày và đêm nay, không khí lạnh còn tiếp tục ảnh hưởng đến các nơi khác ở Trung Trung Bộ; sau đó ảnh hưởng đến một số nơi ở Nam Trung Bộ.

Do ảnh hưởng của không khí lạnh tăng cường, Trung Trung Bộ có mưa, mưa rào. Gió đông bắc trong đất liền cấp 2-3, vùng ven biển cấp 3-4. Các tỉnh Bắc Bộ trời rét đậm, rét hại, vùng núi cao có khả năng xảy ra băng giá với nhiệt độ thấp nhất ở vùng đồng bằng phổ biến 9-12 độ C, vùng núi 5-8 độ C, vùng núi cao có nơi dưới 3 độ C.

Hà Nội có mưa nhỏ vài nơi. Trời rét đậm, rét hại với nhiệt độ thấp nhất phổ biến 9-12 độ C.

Khoảng đêm mai (30-1), không khí lạnh tiếp tục được tăng cường, ở Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ trời rét đậm, rét hại, vùng núi cao có khả năng xảy ra băng giá.

Tin cùng chuyên mục