Quảng Nam

Sáng nay, một tiệm vàng bị “ẵm” 25 cây vàng

Lúc 7g sáng nay 23-12, tiệm vàng Phú Tài (ki-ốt 39 chợ Tam Kỳ, Quảng Nam, ảnh) của vợ chồng anh Hoàng Công Thạnh (36 tuổi) và chị Nguyễn Thị Thúy (34 tuổi) đã bị mất 25 cây vàng. Anh Thạnh cho biết, sự việc xảy ra lúc chị Thúy dọn hàng, các ki-ốt chung quanh chưa mở cửa.

Sau khi dọn xong đồ nữ trang vàng bạc tủ thứ nhất, chị Thúy đang loay hoay dọn tủ thứ hai thì có 4 phụ nữ tuổi từ 40-50, nói giọng Nam bộ đến mua hàng, chúng đưa ra 800 ngàn đồng để mua một dây chuyền vàng. Trong khi chọn hàng, trao đổi, trả giá với chị Thúy, 1 trong 4 phụ nữ kia đã lẻn vào”ẵm” khay nữ trang hơn 25 cây vàng. Khi chị Thúy phát hiện ra thì kẻ trộm đã cao chạy xa bay. Sự việc đang được công an địa phương điều tra.

XUÂN THIỀU

Quảng Trị: Sáng nay, rộ trò lừa bán vé ca nhạc từ thiện

Sáng nay 23-12, người dân tại thị xã Đông Hà, Quảng Trị, xôn xao chuyện hai thanh niên trông lịch thiệp, đi xe máy mang biển kiểm soát 75 H…, tự giới thiệu là người của Sở Văn hóa - Thông tin tỉnh Quảng Trị, đến từng nhà dân rao bán vé xem ca nhạc với lời mời mua vé để ủng hộ những nạn nhân bị chất độc da cam, mức giá khởi điểm là 50 ngàn đồng và tăng cao hơn tùy vào tấm lòng của người mua. Qua mô tả của một số người dân được mời, loại vé không ghi giá trị tiền, mẫu in mờ, nơi biểu diễn không rõ ràng, chỉ ghi diễn ra ở ba khu vực Quảng Bình, Quảng Trị, Huế trong những ngày tới. Qua xác minh Sở Văn hóa - Thông tin Quảng Trị không có bất cứ chương trình nào theo kiểu như trên.

VÕ LINH

Tin cùng chuyên mục