E-STOCK

Sàn giao dịch chứng khoán di động

Sàn giao dịch chứng khoán di động

Thời gian gần đây, giao dịch chứng khoán trở thành tiêu điểm gây quan tâm rất lớn trong dư luận. Nhắc đến chứng khoán, đa phần người chơi đều cảm nhận đó như một chảo lửa đúng theo cả nghĩa đen và bóng. Tới trung tâm giao dịch, nhà đầu tư -người chơi cổ phiếu không những phải “nóng, lạnh” theo từng đợt lên xuống của giá cổ phiếu mà cơ thể cũng “đổ nhiệt” theo vì lượng người quá đông. Người tham gia giao dịch phải có được “tinh thần thép, thể lực sắt” mới đủ sức chịu đựng áp lực tại các điểm sàn giao dịch. E-stock – dịch vụ giao dịch chứng khoán trực tuyến qua mạng Internet - chính là bước đột phá mới...

Sàn giao dịch chứng khoán di động ảnh 1

Ông Hwang George - Phó Chủ tịch Tập đoàn Sysscom (Đài Loan) (phải) và ông Trần Đình Lãm - đại diện Hội đồng Quản trị Công ty CPCK Âu Lạc - ký kết hợp đồng cung cấp công nghệ phần mềm giao dịch trực tuyến.

Với tình hình phát triển rất nhanh của mạng công nghệ thông tin hiện nay, nhất là mạng lưới Wifi – Internet không dây đang lan rộng tại nhiều điểm, ở nhiều thành phố thì E-stock sẽ làm thay đổi, đưa hình ảnh các nhà đầu tư lên cấp độ chuyên nghiệp hơn hẳn và tạo ra môi trường giao dịch thoải mái, tiện nghi nhất cho mỗi người.

Nhà đầu tư sử dụng dịch vụ này đồng nghĩa với việc sở hữu một thị trường giao dịch chứng khoán di động có thể “để” ở nhà hay “đem” tới quán cà phê thậm chí “vác” ra cả nước ngoài… chấm dứt hẳn những ngày “ăn tại sàn chứng khoán, ngủ tại sàn chứng khoán, mắt dán lên màn hình chứng khoán” vẫn rất phổ biến hiện nay. Nhờ vậy, người tham gia giao dịch chứng khoán đảm bảo được sức khỏe bản thân, tinh thần luôn giữ được sự tỉnh táo, thoải mái để có thể nắm bắt, phán đoán và đưa ra những quyết định chính xác nhất.

Tại Việt Nam, E –stock còn khá mới nên tạo ra tâm lý ngại cho người chơi chứng khoán, và những ai bứt phá qua được hàng rào tâm lý này sẽ là người đi đầu, chiếm được thế thượng phong trong cuộc chơi hiện tại và tương lai. Đây là yêu cầu tất yếu đặt ra cho mỗi nhà đầu tư muốn “nâng cấp” bản thân, vươn tới trình độ chuyên nghiệp hơn, bắt kịp được tốc độ phát triển của xã hội và nắm bắt được nhiều cơ hội thành công hơn.

Nói về E-stock, bà Nguyễn Thị Hồng Mai – Tổng Giám đốc Công ty cổ phần Chứng khoán Âu Lạc – đơn vị đã từng thành công trong việc cung cấp các dịch vụ MStock (tra cứu thông tin giao dịch chứng khoán qua tin nhắn) cho biết: “Khái niệm E-stock trong giao dịch chứng khoán rất quen thuộc với các nhà đầu tư chứng khoán trên nhiều quốc gia khác, được đánh giá cao nhờ tính tiện dụng, hữu ích đem lại cho người sử dụng.

Với dịch vụ này, khách hàng không phải trực tiếp đến sàn giao dịch của công ty chứng khoán mà vẫn có thể đặt lệnh giao dịch, bao gồm lệnh mua, lệnh bán và lệnh hủy, đồng thời cho phép khách hàng theo dõi tình trạng của lệnh giao dịch đã đặt, rút ngắn khoảng cách giữa khách hàng và các sàn giao dịch chứng khoán”.

Ưu điểm nổi bật của E-stock khiến Công ty CP CK Âu Lạc quyết định đưa công cụ giao dịch trực tuyến này tới các nhà đầu tư chứng khoán Việt Nam một cách miễn phí chính là “Thay vì sử dụng Internet như một đường truyền đơn thuần các thông tin đặt lệnh mua bán, thì E-stock có ưu thế vượt trội hơn hẳn là còn cung cấp cả sự tương tác với người sử dụng, cho phép có sự phản hồi tức thời với từng lệnh giao dịch đã đặt, cập nhật nhanh chóng các diễn biến giao dịch, tạo dựng được tính chủ động cao, giúp người sử dụng nắm bắt được cơ hội đầu tư một cách nhanh chóng.

Khách hàng nào đã được đăng ký và cấp quyền sử dụng đều có quyền lợi ngang nhau, không phân biệt đối xử giữa nhà đầu tư nhỏ và đầu tư lớn hay khối lượng giao dịch nhiều hay ít. Riêng Công ty CP CK Âu Lạc cũng sẽ có cơ hội phục vụ nhiều hơn với các nhà đầu tư ngay cả khi họ không thể trực tiếp đến sàn giao dịch”.

TGĐ Nguyễn Thị Hồng Mai chia sẻ thêm, “bảo mật an ninh mạng là vấn đề hóc búa đặt ra với không chỉ riêng Công ty CP CK Âu Lạc chúng tôi, mà với hầu hết các công ty cung cấp dịch vụ trực tuyến qua mạng Internet. Công ty chúng tôi đã đầu tư khá mạnh vào phần mềm an ninh mạng SSL từ nhà cung cấp Verisign ( một nhà cung cấp uy tín của Mỹ về các phần mềm bảo mật mạng) để đảm bảo an toàn, lợi ích cao nhất cho khách hàng.

Điều quan trọng nhất chính là duy trì và phát triển được một đội ngũ nhân viên công nghệ có đủ năng lực để đảm bảo hệ thống hoạt động an toàn, ổn định và cập nhật thường xuyên. Chúng tôi đã mạnh dạn mời các chuyên gia nước ngoài đến từ các nước có ngành chứng khoán phát triển tới làm việc cho Âu Lạc. Việc đầu tư này sẽ tạo cơ hội không những cho đội ngũ nhân viên được hòa nhập với kiến thức tiên tiến, nâng nghiệp vụ lên tầm chuyên nghiệp quốc tế mà còn khơi dậy tiềm năng gắn kết với các nhà đầu tư nước ngoài vào thị trường chứng khoán Việt Nam qua cầu nối Công ty CPCK Âu Lạc.

Đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp và cơ sở hạ tầng công nghệ thông tin là hai yếu tố cần thiết của bất cứ công ty chứng khoán nào, đặc biệt được Âu Lạc đầu tư rất kỹ theo chiều sâu để chuẩn bị không chỉ cho E-stock mà còn rất nhiều dự án về các dịch vụ tiện ích mà công ty sẽ triển khai trong tương lai”. 

LAN PHƯƠNG

Tin cùng chuyên mục