Chương trình bình chọn & giải thưởng

Sản phẩm Việt - Hợp chuẩn WTO về sở hữu trí tuệ lần II năm 2007

Nhằm nâng cao nhận thức và hỗ trợ thực thi các quy định pháp lý trong nước và quốc tế về sở hữu trí tuệ; đánh giá, ghi nhận trung thực những thành công bước đầu và vị thế các sản phẩm hàng hóa Việt Nam trong thời kỳ hội nhập quốc tế - hội nhập WTO; kịp thời tôn vinh, quảng bá các sản phẩm tiêu biểu xứng đáng, Hội Sở hữu trí tuệ Việt Nam và Mạng Thương mại điện tử www.thitruongviet.com.vn tổ chức chương trình bình chọn & giải thưởng sản phẩm Việt - Hợp chuẩn WTO về sở hữu trí tuệ lần II năm 2007 (SPV-2007).

Ngày 30-6-2007, tại Hà Nội, chương trình SPV-2007 đã được chính thức phát động triển khai. Đây là hoạt động tiếp theo chương trình lần I đã được tổ chức thành công vào tháng 12-2006. Cũng như lần I, chương trình SPV-2007 được tổ chức dưới sự bảo trợ của Cục Sở hữu trí tuệ Việt Nam - Bộ KH-CN, Viện Sở hữu trí tuệ - Liên hiệp các Hội Khoa học Kỹ thuật Việt Nam, các cơ quan phối hợp gồm:  Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa Việt Nam, Cục Quản lý cạnh tranh - Bộ Thương mại, Hội Bảo vệ người tiêu dùng, Hội An toàn vệ sinh thực phẩm…

Chương trình lần I đã nhận được hơn 400 hồ sơ của các doanh nghiệp trên khắp cả nước đăng ký tham gia. 116 sản phẩm được bình chọn đoạt giải. Lễ trao giải được truyền hình trực tiếp trên kênh VTV3 tại TPHCM. Nhiều doanh nghiệp lớn, có uy tín lớn đã tham gia và có sản phẩm được bình chọn như: Viettel, Vinamilk, May Việt Tiến, Tổng Công ty thuốc lá Việt Nam (Vinataba), Công ty BITI’S, Công ty Vàng bạc Đá quý Phú Nhuận (PNJ), Công ty Taxi Mai Linh… Qua đó, cho thấy giải thưởng đã thu hút được sự quan tâm của giới doanh nhân Việt Nam.

Chương trình lần II được tổ chức với một số thay đổi để đáp ứng xu thế hội nhập và nhu cầu xây dựng giải thưởng trở thành một danh hiệu - biểu tượng chung cho các sản phẩm Việt trong thời kỳ hội nhập và cạnh tranh quốc tế. Nội dung thay đổi bao gồm: các tiêu chí đánh giá giải thưởng chi tiết, cụ thể hơn; biểu tượng mới; cơ cấu giải thưởng thay đổi để kịp thời tôn vinh các sản phẩm có tính độc đáo và tính cạnh tranh vượt trội, hàng đầu hiện nay. Hội đồng giám khảo – bình chọn được mở rộng hơn với nhiều thành phần hơn để bảo đảm tính chính xác và khách quan của giải thưởng.

Việc đăng ký “Bình chọn & Giải thưởng Sản phẩm Việt - Hợp chuẩn WTO về sở hữu trí tuệ lần II năm 2007” được tiến hành trong 4 tháng với quy trình:

- Từ 30-6-2007: BTC công bố và phát hành hồ sơ tham gia bình chọn theo yêu cầu các tổ chức/doanh nghiệp.

- Ngày 20-9-2007:  Kết thúc nhận hồ sơ tham gia bình chọn.

- Từ 20-9 – 14-10-2007: Hội đồng giám khảo - bình chọn làm  việc và bình xét hồ sơ tham dự.

- 24-10-2007:  Công bố các Sản phẩm Việt - Hợp chuẩn WTO - 2007 và tổ chức Lễ trao giải thưởng, bằng chứng nhận và cúp cho các tổ chức/doanh nghiệp đoạt giải. (Các sản phẩm Việt đoạt giải được trưng bày trang trọng ở khu riêng biệt tại Lễ trao giải).

Thường trực Ban tổ chức tại TPHCM

Mạng Thương mại điện tử www.thitruongviet.com.vn
ĐC: 28 Nguyễn Văn Mai, P8, Q3, TP.HCM 
ĐT: 08. 8200135, 8206 290 – Fax: 08. 8200030
Email: lienhe@thitruongviet.com.vn

Tin cùng chuyên mục