Công nghệ mới

Máy Medinose - chữa viêm mũi dị ứng bằng liệu pháp quang học

Nguyên nhân của “phản ứng mẫn cảm”
Máy Medinose - chữa viêm mũi dị ứng bằng liệu pháp quang học

Môi trường sống ngày càng bị ô nhiễm thì viêm mũi dị ứng (VMDƯ) là một loại bệnh khá phổ biến tại các đô thị và thành phố lớn…

Nguyên nhân của “phản ứng mẫn cảm”

Máy Medinose - chữa viêm mũi dị ứng bằng liệu pháp quang học ảnh 1

Phần lớn là do tác động của các yếu tố bên ngoài. Nguyên nhân thường gặp là sự thay đổi của thời tiết, tác động của khói, bụi, các khí thải từ đường phố hay khói thuốc lá… đều có thể làm bạn bị VMDƯ. Một số người làm trong những ngành nghề đặc biệt như: gỗ, cao su, may mặc… cũng thường vấp phải căn bệnh này.

Khi bị VMDƯ thường bắt gặp các triệu chứng hắt hơi, chảy nước mũi, nhức đầu, ho, cổ họng bị ngứa… Gặp triệu chứng này, đa số chúng ta đều cho rằng mình bị cảm. Nhưng thực ra là bị viêm mũi do dị ứng từ hơn 20.000 chất gây hại có trong môi trường xung quanh. Nếu để lâu, VMDƯ sẽ biến chứng và nếu không phát hiện, điều trị kịp thời cơ thể người mắc bệnh này ngày càng suy giảm về trí nhớ và kém tập trung khi làm việc. Thậm chí khi bệnh quá nặng, dẫn tới bệnh viêm xoang, viêm tai giữa cấp. Trẻ em bị VMDƯ nếu không điều trị nhanh còn bị viêm tai giữa, hen suyễn và chậm phát triển.

Medinose – đem lại chất lượng cuộc sống

Máy Medinose - chữa viêm mũi dị ứng bằng liệu pháp quang học ảnh 2

Bên cạnh việc chữa trị bằng các phương pháp thông thường như thuốc uống hay thuốc xịt thì trị liệu bằng quang học đem lại kết quả rất khả quan. Hiện nay, đây là phương pháp trị liệu VMDƯ được nhiều bệnh viện áp dụng. Liệu pháp quang học này dùng ánh sáng đỏ với đèn điốt 2 cực có bước sóng ánh sáng 600 nanometer mà mắt thường có thể nhìn thấy.

Ánh sáng này phản ứng được miễn dịch ở hốc mũi, làm giảm cơ hội của sự kích thích màng nhầy. Trên cơ sở nguyên lý đó mà Tập đoàn Y tế thiết bị Medisana (CHLB Đức) đã phát minh thành công máy trị dị ứng mũi Medinose. Máy trị bệnh dị ứng này làm hạn chế sự thoát ra của Histamine, đánh bật những phản ứng của bệnh này nhanh chóng và tự nhiên mà tuyệt đối không gây ra phản ứng phụ nào.

Mỗi lần điều trị, người bệnh chỉ mất 4-5 phút, mỗi ngày được thực hiện 3 lần. Với tính năng gọn nhẹ của máy, người bệnh có thể làm ở nhà hoặc nơi làm việc chứ không hẳn trong phòng bệnh của bác sĩ. Loại máy này dùng pin 9volt, hoạt động đơn giản và an toàn, dùng được cho trẻ em từ 5 tuổi trở lên và phụ nữ đang mang thai. Nếu tình trạng bệnh nặng, có thể dùng máy này nhiều lần trong ngày mà không hề có phản ứng phụ. Sử dụng máy Medinose, bệnh nhân hoàn toàn yên tâm vì sản phẩm đã được chứng nhận tiêu chuẩn của WHO, MPG và chứng chỉ CE-0473.

Máy Medinose thích hợp với các bệnh nhân ở nhiều độ tuổi khác nhau và đều đem lại hiệu quả rõ rệt. Máy Medinose được Tổ chức Y tế thế giới (WHO) cấp bằng công nhận sản phẩm an toàn, chất lượng cao trong năm 2004. Anh Huỳnh Trung Kiên, Giám đốc Công ty TNHH Hùng Hy – nhà phân phối chính thức sản phẩm này tại Việt Nam (5 - 6 Khu B Nguyễn Văn Lượng, P.10, Q. Gò Vấp, TPHCM – điện thoại: (08) 9843646 - 9846099 - Fax : (08) 9846099) cho biết: Máy bán ra thị trường, bệnh nhân có thể dùng thử máy tại các cửa hàng của công ty để biết được ngay hiệu quả của sản phẩm trước khi quyết định mua về điều trị cho mình. Giá: 2.190.000đ/máy, bảo hành 3 năm.

Thành Lữ - Nguyệt Minh

Tin cùng chuyên mục