Sao sĩ quan chuyển ngành không được tặng quà dịp 22-12?

Vì sao dịp kỷ niệm Ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam (22-12) hàng năm, tất cả các quân nhân đều được tặng quà nhưng các sĩ quan chuyển ngành tại chỗ như tôi lại không được? 

* Tôi đã nghỉ hưu, được bảo lưu lương hưu theo quân hàm trung tá; có 9 năm 6 tháng ở chiến trường B-K-C; tổng cộng thời gian trong lực lượng vũ trang là 27 năm 5 tháng. Hiện nay, ngoài tiền lương hưu, tôi không có một khoản tiền chế độ nào khác, không có quà lễ, tết. Vì sao dịp kỷ niệm Ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam (22-12) hàng năm, tất cả các quân nhân đều được tặng quà nhưng các sĩ quan chuyển ngành tại chỗ như tôi lại không được? Ông PHẠM MINH TRỰC (quận Tân Bình, TPHCM)

- Giám đốc Sở LĐTB-XH TPHCM LÊ MINH TẤN: Hàng năm, nhân dịp Tết Nguyên đán, UBND TPHCM tặng quà cho các đối tượng chính sách, trong đó có người hưởng chế độ hưu trí.

Về kiến nghị của ông đề nghị chăm lo quà cho đối tượng là sĩ quan từng tham gia trong quân đội, sau đó chuyển ngành và nghỉ hưu nhân dịp kỷ niệm Ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam, Sở LĐTB-XH TPHCM xin ghi nhận góp ý của ông và sẽ có ý kiến đến Bộ Tư lệnh TPHCM xem xét vấn đề này.

Tin cùng chuyên mục