Sắp công bố thu phí trở lại trạm Cai Lậy

Công ty Trách nhiệm hữu hạn Đầu tư QL1 Tiền Giang vừa cho biết đang hoàn tất kế hoạch thu phí trở lại để thông báo UBND tỉnh Tiền Giang và trình Tổng cục Đường bộ Việt Nam phê duyệt.

Dự kiến, vào ngày 26-2 tới đây, Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) sẽ phối hợp với tỉnh Tiền Giang để họp báo thông báo chính thức ngày thu phí trở lại của trạm thu phí BOT Cai Lậy.

Dự án đầu tư QL1 đoạn qua thị xã Cai Lậy (Tiền Giang) được Bộ GTVT giao triển khai theo phương án giữ nguyên trạm như hiện nay nhưng thực hiện giảm giá vé.

Cụ thể, mức giá vé áp dụng đối với nhóm phương tiện loại 1 (xe dưới 12 ghế ngồi, xe tải có tải trọng dưới 2 tấn, các loại xe buýt vận tải hành khách công cộng) là 15.000 đồng/vé/lượt, giảm 58% so với mức thu ban đầu (35.000 đồng/vé/lượt). Mức giá vé lượt áp dụng cho các nhóm phương tiện khác cũng giảm từ 40-60% so với mức giá ban đầu; mức vé tháng, vé quý cũng giảm tương ứng. Đồng thời, dự án cũng mở rộng đối tượng được miễn.

Đây là phương án được Bộ GTVT và nhà đầu tư chọn trong số 5 phương án được trình lên xin ý kiến Thủ tướng Chính Phủ. Phương án này được đánh giá là ít xáo trộn nhất đến việc tổ chức giao thông trong nội đô của thị xã Cai Lậy và ít tác động tiêu cực tới việc ô nhiễm môi trường. Sau khi cập nhật phương án tài chính, thời gian thu phí của dự án khoảng 15 năm 9 tháng.

Trước đó, Tổng cục Đường bộ Việt Nam đã yêu cầu chủ đầu tư và tỉnh Tiền Giang khẩn trương tổ chức thu phí trở lại trạm Cai Lậy, bắt đầu từ 14-2. Tuy nhiên, mốc thời gian này không thực hiện được do công tác chuẩn bị chưa hoàn tất.

Tin cùng chuyên mục