Sập giàn giáo thi công cây xăng tại Huế khiến nhiều người bị thương

Đầu giờ chiều ngày 25-4, Công an TP Huế đã trực tiếp làm việc với chủ thầu thi công công trình xảy ra vụ sập giàn giáo trong buổi sáng cùng ngày là ông Nguyễn Thế Anh (34 tuổi) và chủ đầu tư ông Nguyễn Xuân Hiệp (39 tuổi) cả 2 đều trú tại TP Huế để làm rõ nguyên nhân vụ sập giàn giáo.

>>Video toàn cảnh sập giàn giáo công trình xây dựng cây xăng ở TP Huế:
Đại diện đơn vị thi công và chủ đầu tư công trình tại hiện trường vụ sập giàn giáo
Tính đến đầu giờ chiều nay, sau khi đào bới để tìm kiếm các nạn nhân, lực lượng chức năng đưa 11 người đi cấp cứu và kiểm tra sức khỏe tại Bệnh viện Trung ương Huế. Rất may, các nạn nhân bị thương tích nhẹ nên đến đầu giờ chiều các nạn nhân đã xuất viện, riêng 1 trường hợp bị gãy chân đang tiếp tục điều trị.
Sập giàn giáo thi công cây xăng tại Huế khiến nhiều người bị thương ảnh 2 Hiện trường vụ sập giàn giáo
Trước đó, vào khoảng 8 giờ 32 phút ngày 25-4, giàn giáo thi công cây xăng dầu nằm trên đường Ngự Bình (TP Huế) bất ngờ bị sập. Khoảng 7 công nhân đang đổ bê tông trên giàn giáo bất ngờ rơi xuống đống đổ nát.

Nhận được thông tin, lực lượng cứu nạn của Công an TP Huế, 2 phường An Tây và Trường An và nhiều cán bộ, chiến sĩ cảnh sát Phòng cháy chữa cháy tỉnh Thừa Thiên – Huế tức tốc đến hiện trường cùng các phương tiện cứu hộ chuyên dụng để hỗ trợ khắc phục sự cố. Lực lượng chức năng đã phải đào bới để tìm kiếm các nạn nhân đưa ra khỏi đống đổ nát.

Sập giàn giáo thi công cây xăng tại Huế khiến nhiều người bị thương ảnh 3 Đào bới tìm kiếm người bị nạn trong vụ sập giàn giáo
Một công nhân thi công may mắn thoát chết cho biết: “Khi chúng tôi đang đổ bê tông sàn thì bất ngờ phát hiện giàn giáo từ từ nghiêng và đổ sập. Sự việc diễn ra quá nhanh nên mọi người không kịp trở tay”.
Sập giàn giáo thi công cây xăng tại Huế khiến nhiều người bị thương ảnh 4 Đưa nạn nhân đi cấp cứu

Thượng tá Võ Văn Sáu, Phó Trưởng Công an TP Huế cho biết, đã có 7 nạn nhân từ trong đống đổ nát được lực lượng cứu hộ tìm thấy và đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Trung ương Huế. Hiện đang cùng đơn vị thi công kiểm tra lại số người đang thi công công trình trước khi xảy ra sự cố, đồng thời điều tra làm rõ nguyên nhân vụ việc.

Cũng theo Thượng tá Võ Văn Sáu, sau khi hoàn thành công tác tìm kiếm các nạn nhân, lực lượng công an đã căng dây bảo vệ hiện trường phục vụ công tác điều tra nguyên nhân sập giàn giáo và xác minh danh tính các nạn nhân.

Sập giàn giáo thi công cây xăng tại Huế khiến nhiều người bị thương ảnh 5 Lực lượng chức năng có mặt tại hiện trường vụ tai nạn lao động
“7 công nhân gặp nạn được đi cấp cứu. Trong đó có 2 người bị đa chấn thương, 5 người còn lại bị thương nhẹ. Hiện chưa ghi nhận nạn nhân nào tử vong từ vụ tai nạn lao động này. Bên cạnh đó, cùng với sự nỗ lực kịp thời của các đơn vị cứu nạn, 2 xe cẩu (16 và 25 tấn) của Công ty Bê tông Thừa Thiên – Huế cũng nhanh chóng được Công an TP Huế điều tới hiện trường để cẩu, kéo hệ thống sắt thép cũng như giàn giáo sập, giúp các đơn vị tìm kiếm cứu nạn thuận lợi trong việc tiếp cận và đưa người bị nạn trong đống đổ nát ra ngoài”, Thượng tá Võ Văn Sáu cho biết.

Theo Thượng tá Võ Văn Sáu cũng, đo đạc tại hiện trường cho thấy, diện tích sàn bê tông sập đổ là 275 m². 

Sập giàn giáo thi công cây xăng tại Huế khiến nhiều người bị thương ảnh 6 Hiện trường vụ sập giàn giáo
Cũng trong sáng 25-4, các cơ quan chức năng giám sát, điều tra về an toàn lao động và xây dựng công trình như Công an TP Huế, Sở Xây dựng, Sở Lao động - Thương binh & Xã hội, Liên đoàn Lao động tỉnh Thừa Thiên - Huế cũng đã có mặt tại hiện trường để kiểm tra, xác minh nguyên nhân vụ tai nạn.
Giàn giáo bị sập là công trình đang thi công cửa hàng xăng dầu của một doanh nghiệp tư nhân tại Thừa Thiên - Huế. Công trình này được khởi công xây dựng từ vài tháng nay. Đến sáng 25-4, khi nhóm công nhân đang chuyển bê tông tươi được phun từ xe bồn lên để đúc trần cây xăng thì bất ngờ giàn giáo bị sập.
Dự kiến chiều nay, Công an TP Huế sẽ làm việc trực tiếp với chủ đầu tư để xác minh cụ thể về đơn vị thi công cũng như các đơn vị khác liên quan đến công trình này.

Tin cùng chuyên mục