Sắp xử phúc thẩm vụ tham ô ở PVP Land

Tòa án nhân dân (TAND) cấp cao tại Hà Nội vào ngày 5-6 tới đây sẽ mở phiên phúc thẩm xét xử các bị cáo có đơn kháng cáo trong vụ án tham ô tài sản xảy ra tại Công ty cổ phần Bất động sản Điện lực Dầu khí Việt Nam (PVP Land).
Bị cáo Trịnh Xuân Thanh. Ảnh: TTXVN
Bị cáo Trịnh Xuân Thanh. Ảnh: TTXVN

Dự kiến phiên tòa phúc thẩm sẽ kéo dài trong 3 ngày.

Kết thúc phiên tòa sơ thẩm, hội đồng xét xử đã tuyên phạt bị cáo Trịnh Xuân Thanh tù chung thân về tội tham ô tài sản. Các bị cáo khác bị phạt từ 6 - 16 năm tù. Bản án sơ thẩm xác định, trong vụ án này Trịnh Xuân Thanh là người có vai trò quyết định việc cho chuyển nhượng hơn 12 triệu cổ phần với giá 13.578 đồng/cổ phần, tương đương giá 34 triệu đồng/m² đất tại dự án Nam Đàn Plaza. Bị cáo Thanh chỉ đạo cấp dưới thực hiện việc chuyển nhượng với giá thấp hơn thực tế để hưởng tiền chênh lệch.

Sau phiên tòa sơ thẩm, một số bị cáo đã có đơn kháng cáo. Trong đó, bị cáo Trịnh Xuân Thanh kháng cáo cho rằng mình không tham ô tài sản và không có tội và đề nghị tòa án cấp phúc thẩm xem xét toàn bộ kết luận của bản án sơ thẩm về trách nhiệm hình sự cũng như dân sự cho mình. Bị cáo Đinh Mạnh Thắng (cựu Chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần Đầu tư và Thương mại Dầu khí Sông Đà) kháng cáo đề nghị tòa cấp phúc thẩm xem xét lại tội danh và giảm nhẹ mức hình phạt đối với bị cáo. Các bị cáo khác cũng có đơn kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt và mức bồi thường.

Tuy nhiên, trước ngày phiên tòa phúc thẩm diễn ra, bị cáo Trịnh Xuân Thanh và Đào Duy Phong đã bất ngờ rút đơn kháng cáo.

Tin cùng chuyên mục