Sapo công bố “kết quả giật mình” của shop online

SGGPO
Theo kết quả khảo sát về tình hình kinh doanh năm 2018 vừa được thực hiện bởi nền tảng quản lý và bán hàng đa kênh Sapo trên 5.000 cửa hàng, gần 36% cửa hàng chia sẻ kết quả kinh doanh 2018 không có sự tăng trưởng, chỉ dừng lại ở mức bằng năm ngoái và tệ hơn năm ngoái.

Sopa vừa đưa ra thống kê khá thú vị

Sopa vừa đưa ra thống kê khá thú vị

Các cửa hàng có tỷ lệ doanh thu trong năm 2018 khá cao. Nếu như năm ngoái, doanh thu cửa hàng trung bình chỉ khoảng 1,2 tỷ đồng thì năm nay, doanh thu trung bình trên mỗi cửa hàng là hơn 1,5 tỷ đồng. Trong đó, 39,2% cửa hàng có doanh thu từ các kênh online chiếm nhiều hơn một nửa trong tổng doanh thu. 

 Sapo công bố "kết quả giật mình" của shop online ảnh 1

Với các cửa hàng có tăng trưởng, doanh thu trung bình năm 2018 khoảng 1,7 tỷ đồng, trong khi các cửa hàng chia sẻ không tăng trưởng (bằng hoặc thấp hơn năm ngoái) có doanh thu trung bình thấp hơn, chỉ khoảng 1,3 tỷ đồng/năm.

Cũng theo khảo sát, trong năm 2018, trung bình mỗi cửa hàng chi khoảng 10,4 triệu đồng/tháng để tiếp thị, quảng cáo, tăng hơn 1 triệu đồng/tháng so với năm 2017. Ngân sách trung bình tiếp thị tại cửa hàng là cao nhất - 88 triệu đồng/năm/shop, sau đó lần lượt là website - 79,2 triệu đồng/năm/shop, quảng cáo Facebook - 75,2 triệu đồng/năm/shop và Sàn Thương mại điện tử - 58,5 triệu đồng/năm/shop.

 Sapo công bố "kết quả giật mình" của shop online ảnh 2 Các chủ shop online tham dự chương trình của Sopa

Hầu hết, các cửa hàng có tăng trưởng trong năm 2018 so với năm 2017 khi được hỏi điều gì góp phần lớn nhất cho sự tăng trưởng này, họ đều chia sẻ là mở rộng thêm các kênh bán hàng hiện đại, tham gia các sàn Thương mại điện tử và tăng cường ngân sách quảng cáo trên các kênh online như Facebook, website.

Đây là báo cáo thường niên được Sapo thực hiện định kỳ từ năm 2015 đến nay. Mỗi năm, có những xu hướng nổi lên, Năm nay, 2018 nổi bật với xu hướng bán hàng đa kênh rõ nét nhất, có tới 54% shop bán hàng trên tối thiểu 5 kênh khác nhau, đặc biệt các kênh chính như Facebook, cửa hàng, website và sự tăng trưởng và khởi sắc của các shop bán trên sàn thương mại điện tử.

KIM THANH

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Haravan cùng VPBankSME ký kết hợp tác

Haravan cùng VPBank chuyển đổi số cho 50.000 doanh nghiệp

Nhằm nâng cao năng lực chuyển đổi số và đồng hành cùng sự phát triển của doanh nghiệp Việt nói chung và khối doanh nghiệp SMEs nói riêng, Haravan cùng VPBank SME ký kết hợp tác trong chương trình “ Haravan - VPBank: Nâng tầm 50.000 doanh nghiệp Việt” kéo dài từ 18-4-2019 đến 18-4-2020. 

Sản phẩm công nghệ

Câu chuyện công nghệ