Sạt lở vì mưa lớn kéo dài, 2 tảng đá nặng trên 5 tấn lăn vào nhà dân

Vào khoảng 12 giờ ngày 18-7, hai tảng đá lớn, trong đó có tảng nặng hơn 3 tấn từ núi Ba Hòn bất ngờ lăn xuống phía chân núi rồi “chui” vào nhà dân.
Tảng đá hơn 2 tấn lăn vào nhà ông Nguyễn Văn Dương khi gia đình ông đang ăn cơm. Ảnh: VĨNH THUẬN
Tảng đá hơn 2 tấn lăn vào nhà ông Nguyễn Văn Dương khi gia đình ông đang ăn cơm. Ảnh: VĨNH THUẬN
Ông Nguyễn Văn Dương, ngụ tại khu phố Hòa Lập, thị trấn Kiên Lương, huyện Kiên Lương cho biết, vào thời điểm trên, ông và gia đình gồm 5 người đang ăn cơm thì bất ngờ nghe tiếng đá sạt lở, mọi người kéo nhau chạy ra ngoài thì một tảng lớn khoảng 2 tấn lăn từ núi xuống rồi “chui” vào nhà làm hư hỏng một số tài sản trong gia đình. Rất may cả gia đình chạy kịp ra ngoài, tuy nhiên có đứa cháu bị thương nhẹ do mảnh vỡ chén, dĩa văng vào chân. 
Ngoài tảng đá rơi xuống lăn vào nhà ông Dương, còn có một tảng đá khác lớn hơn, nặng trên 3 tấn cũng lăn vào nhà của anh Huỳnh Thanh Phong, cạnh nhà ông Dương, làm hư hỏng nhiều vật dụng trong gia đình. Rất may, thời điểm này gia đình anh Phong đi đánh bắt hải sản, con của anh qua nhà bà nội chơi nên không có sự cố đáng tiếc xảy ra.
Ngay sau khi vụ việc xảy ra, chính quyền địa phương đã đến nắm tình hình, thống kê thiệt hại của bà con để có hướng hỗ trợ; đồng thời vận động những hộ dân khu vực lận cận có nguy cơ bị ảnh hưởng rời khỏi nhà, di dời đi nơi khác tránh thiệt hại vì khi trời tiếp tục mưa lớn kéo dài thì khả năng đá tiếp tục sạt lở lăn xuống là rất lớn.
Xung quanh chân núi Ba Hòn, thuộc khu phố Hòa Lập, thị trấn Kiên Lương, huyện Kiên Lương hiện có 202 hộ sinh sống.

Tin cùng chuyên mục