SATRA GROUP - Ra mắt sản phẩm gạo Jasmine GLOBALG.A.P chất lượng cao

Gạo sạch sản xuất theo tiêu chuẩn GlobalG.A.P
SATRA GROUP - Ra mắt sản phẩm gạo Jasmine GLOBALG.A.P chất lượng cao

Một trong các chương trình trọng điểm của Tổng Công ty Thương mại Sài Gòn - TNHH Một thành viên (SATRA) là chương trình đẩy mạnh liên kết hợp tác trong nội bộ Tổng Công ty và với các tỉnh thành trên cả nước, trong đó thành công bước đầu phải kể đến chương trình hợp tác với tỉnh An Giang. Sản phẩm gạo Jasmine GLOBALG.A.P là sản phẩm đầu tiên thuộc dòng sản phẩm mang thương hiệu SATRA Rice của SATRA, là kết quả của sự hợp tác giữa SATRA và Ủy ban Nhân dân tỉnh An Giang trong Đề án chuỗi liên kết sản xuất và tiêu thụ gạo đặc sản Jasmine. Sản phẩm gạo Jasmine GLOBALG.A.P của SATRA lần đầu tiên được giới thiệu ra thị trường.

Sản phẩm gạo Jasmine GLOBALG.A.P hiện đang được phân phối tại hệ thống bán lẻ của SATRA.

Sản phẩm gạo Jasmine GLOBALG.A.P hiện đang được phân phối tại hệ thống bán lẻ của SATRA.

Gạo sạch sản xuất theo tiêu chuẩn GlobalG.A.P

Với sự đa dạng các sản phẩm gạo trên thị trường hiện nay, người tiêu dùng phân vân trong việc lựa chọn cho gia đình một sản phẩm chất lượng, an toàn cho sức khỏe thì việc sử dụng gạo Jasmine GLOBALG.A.P mang thương hiệu SATRA Rice là một trong những sự lựa chọn tốt nhất. Bởi, gạo Jasmine GLOBALG.A.P được sản xuất trên cánh đồng mẫu lớn tại xã Bình Chánh, huyện Châu Phú, tỉnh An Giang và được sản xuất - đóng gói tại nhà máy chi nhánh SATRA Đồng Tháp với quy trình sản xuất gạo sạch theo tiêu chuẩn GLOBALG.A.P (quy trình thực hành sản xuất nông nghiệp tốt toàn cầu - Global Good Agricultural Practice) do tổ chức TUV SUD Management Service GmbH (Đức) chứng nhận.

Theo quy trình sản xuất nghiêm ngặt mà tiêu chuẩn này quy định thì gạo Jasmine GLOBALG.A.P có nguyên liệu lúa đạt chuẩn quốc tế kết hợp với quy trình sản xuất có sự kiểm soát nghiêm ngặt bảo đảm an toàn vệ sinh thực phẩm. Sản phẩm lúa không nhiễm dư lượng kháng sinh góp phần giảm nguy cơ bệnh và ngộ độc thực phẩm cho người sử dụng. Nhận thức được tác hại của thuốc bảo vệ thực vật đối với môi trường và sức khỏe, người nông dân đã sử dụng thuốc theo nguyên tắc 4 đúng và thu gom chai lọ, bao bì, trang bị bảo hộ lao động góp phần bảo vệ môi trường. Đồng thời, trong suốt quá trình canh tác lúa, ý thức về biện pháp kiểm soát, phòng tránh được tăng cường và áp dụng.

Rõ ràng, với những đặc tính ưu việt về nguồn gốc, xuất xứ, chất lượng vệ sinh thực phẩm, gạo Jasmine GLOBALG.A.P đã tạo ra sự khác biệt, nâng cao giá trị sản phẩm và thương hiệu gạo SATRA. Sử dụng gạo Jasmine GLOBALG.A.P là góp phần bảo vệ môi trường sống trong lành và tự bảo vệ sức khỏe cho chính bản thân.

Hiện nay, gạo Jasmine GLOBALG.A.P được bán với giá 19.000 đồng/kg, đóng gói 5kg bằng bao bì màng ghép 3 lớp chất lượng. Với mức giá cạnh tranh và chất lượng bảo đảm, gạo Jasmine GLOBALG.A.P của SATRA sẽ làm hài lòng và nhận được sự tín nhiệm cao của người tiêu dùng.

Được kiểm soát nguyên liệu đầu vào - thành phẩm đầu ra

Nhằm triển khai thực hiện đề án liên kết giữa SATRA với xã Bình Chánh, huyện Châu Phú, tỉnh An Giang trong việc sản xuất gạo Jasmine GLOBALG.A.P đưa ra thị trường tiêu thụ trong quý II-2013, nhà máy lau bóng gạo chi nhánh SATRA Đồng Tháp đã được trang bị dây chuyền đóng gói gạo khép kín hiện đại, công suất 20 tấn/ngày, gạo được xử lý qua máy tách màu và đóng gói trong bao bì đẹp, chống sâu mọt, nấm mốc, bảo đảm độ ẩm thấp, đặc biệt không pha trộn các loại gạo khác nhau.

Để giúp kiểm soát được nguyên liệu đầu vào và thành phẩm đầu ra, nhà máy lau bóng gạo chi nhánh SATRA Đồng Tháp đã trang bị hệ thống bàn cân điện tử hiện đại, hệ thống băng tải di động khắp nhà máy để tăng năng suất, hệ thống băng tải cầu tàu rất thuận lợi cho việc nhập xuất liên tục.

Ngoài sản phẩm gạo Jasmine GLOBALG.A.P, SATRA còn cung ứng trên thị trường các sản phẩm gạo khác như: gạo ngon Hương Lài, gạo thơm Jasmine, gạo thơm SATRA và tham gia chương trình bình ổn thị trường với mặt hàng Gạo trắng 5% tấm.

Việc sản phẩm gạo Jasmine GLOBALG.A.P mang thương hiệu SATRA Rice, chuyên nghiệp từ khâu thu mua đến khâu chế biến và đóng gói sản phẩm, là sản phẩm bảo đảm chất lượng, sẽ là tiền đề để SATRA hướng đến việc phát triển sản phẩm gạo tại thị trường nội địa trong thời gian tới.

NGỌC LAN

Tin cùng chuyên mục