Satra: Trên 2,5 tỷ đồng hỗ trợ ngư dân và chiến sĩ Trường Sa

SGGPO).- Tổng kết chương trình “Satra vì biển đảo quê hương” sáng nay, 6-12, đại diện Tổng Công ty Thương mại Sài Gòn (Satra) cho biết, trong năm 2013 đã quyên góp từ đội ngũ cán bộ, công nhân lao động trong toàn hệ thống tổng số tiền hơn 2,5 tỷ đồng góp phần chăm lo cho bà con ngư dân bám biển ở tỉnh Quảng Ngãi và chiến sỹ Trường Sa.
Satra: Trên 2,5 tỷ đồng hỗ trợ ngư dân và chiến sĩ Trường Sa

(SGGPO).- Tổng kết chương trình “Satra vì biển đảo quê hương” sáng nay, 6-12, đại diện Tổng Công ty Thương mại Sài Gòn (Satra) cho biết, trong năm 2013 đã quyên góp từ đội ngũ cán bộ, công nhân lao động trong toàn hệ thống tổng số tiền hơn 2,5 tỷ đồng góp phần chăm lo cho bà con ngư dân bám biển ở tỉnh Quảng Ngãi và chiến sỹ Trường Sa.

 Chương trình “Satra vì biển đảo quê hương” có nhiều nội dung phong phú, trong đó, với chương trình “Cùng ngư dân bám biển”, Satra đã hỗ trợ 24 máy liên lạc định vị tầm xa, mày dò tìm luồng cá trên biển (ảnh) với tổng trị giá hơn 556 triệu đồng cho các ngư dân nghèo đồng thời giúp nguồn vốn ban đầu 400 triệu đồng để thành lập Quỹ hỗ trợ ngư dân bám biển tỉnh Quảng Ngãi.

Cùng với việc đóng góp chương trình “Vì học sinh Trường Sa thân yêu”, Satra còn duy trì phối hợp Bệnh viện Nhi đồng 2 thực hiện chương trình “Vì sức khỏe con em ngư dân bám biển tại huyện Lý Sơn, Quảng Ngãi” đã tổ chức phát thuốc, khám bệnh miễn phí, tặng quà cho gần 600 em. Đặc biệt, qua khám bệnh đã phát hiện kịp thời 13 trường hợp nặng để đưa vào TPHCM tài trợ mổ tim.

Với Chương trình “Sản xuất vì Trường Sa thân yêu”, các đơn vị thành viên của Satra đã đóng góp ngày công lao động và các sản phẩm cụ thể gửi tặng chiến sĩ Trường Sa nhân dịp Tết nguyên đán sắp đến.

Được biết, Chương trình “Satra vì biển đảo quê hương” đã được Satra duy trì liên tục 3 năm nay.

Hồng Hiệp - Tuấn Vũ

Tin cùng chuyên mục