Sau 3 năm ăn khách, "Xóm trọ 3D" lên phim

Trong vai trò nhà sản xuất kiêm diễn viên, NSND Hồng Vân chia sẻ: Có thể ngầm hiểu, Xóm trọ 3D được xem là phần tiếp theo của Lô tô.
 
 
Vở kịch ăn khách của sân khấu Phú Nhuận suốt 3 năm qua đã được NSND Hồng Vân cùng nghệ sĩ Minh Nhí kết hợp chuyển thể thành phim cùng tên.
“Khi vở kịch ra đời, khán giả đại chúng đã rất yêu thích nó, không chỉ riêng đối tượng thế giới thứ 3. Tôi muốn nhân rộng tiêu chí này nên quyết định chuyển thể thành phim điện ảnh”, NSND Hồng Vân nói về quyết định trở thành nhà sản xuất của dự án phim lần này.
Chị cũng cho biết, tuy có đề tài thuộc giới thứ 3 nhưng tác phẩm không đơn thuần chỉ có yếu tố hài hước. Bộ phim là sự chia sẻ với từng cuộc đời của những nhân vật không được quyền chọn giới tính khi sinh ra; đi vào từng số phận để hiểu ngóc ngách tâm hồn, đam mê và khát vọng của họ trong cuộc sống.
Sau 3 năm ăn khách, "Xóm trọ 3D" lên phim ảnh 1 NSND Hồng Vân đảm nhận vai trò diễn viên trong phim, bên cạnh vai trò nhà sản xuất
Nữ diễn viên gạo cội chia sẻ thêm, nếu ngầm hiểu, đây có thể xem là phần tiếp theo của Lô tô. Nhưng Xóm trọ 3D tiếp nối bằng việc đi sâu vào cuộc đời của các nhân vật. Xóm trọ này chỉ gồm những người đồng tính, bị gia đình và người đời kỳ thị, xa lánh nên họ nương nhau để đi lên trong cuộc sống. Mỗi người có những ước muốn, khát khao riêng.

Mặc dù Lô tô đã được công chiếu và gây được tiếng vang nhưng NSND Hồng Vân nói rằng chị không có áp lực vì Xóm trọ 3D được làm trước.

“Đề tài giống nhưng hoàn cảnh và nội dung phim lại khác”, chị nhấn mạnh. Ngoài vai trò nhà sản xuất, NSND Hồng Vân đảm nhận một vai nhỏ trong phim.

Khi chuyển thể, toàn bộ diễn viên đều được thay đổi, chỉ giữ lại 2 vai diễn của Minh Nhí và Hoàng Linh.

“Tôi có cảm giác tác giả kịch bản viết riêng vai này cho Minh Nhí và anh ấy sinh ra để diễn vai má Lâm. Tôi tin chắc sẽ không có ai phù hợp hơn Minh Nhí”, đạo diễn phim Hoàng Tuấn Cường cho hay.

Ở tư cách của một nhà sản xuất, nữ diễn viên gạo cội Hồng Vân cho biết chị không muốn can thiệp quá sâu vào việc tuyển chọn diễn viên của đạo diễn, bởi ê kíp chỉ lấy cảm hứng từ vở kịch để làm nên tác phẩm mới nên việc casting hoàn toàn phụ thuộc vào đạo diễn phim.

Sau 3 năm ăn khách, "Xóm trọ 3D" lên phim ảnh 2 Một cảnh trong phim
Xóm trọ 3D kể về xóm trọ dành riêng cho những người có giới tính thứ 3. Chủ xóm trọ là người đàn ông với biệt danh “má Lâm” (Minh Nhí thủ vai) với người em gái tên Na (Maya).
Những con người đến trọ nơi đây đều đa số là thành phần lao động chân tay, vất vả tìm kế sinh nhai. Họ sống lẩn khuất cùng với những con người bình dân, giang hồ…

Phong (Huy Khánh) - một chàng trai “đi lạc” vào xóm trọ 3D. Trong quá trình ở đây, anh chứng kiến được hoàn cảnh của từng con người nơi này: má Lâm, Na, Như Ý (Thái Duy), Tú (Nam Cường), Lệ (Xuân Nghị), Bảo Bảo (Hoàng Linh)… Họ có những số phận, hoàn cảnh và nỗi niềm riêng nhưng đều khát khao được sống thật với bản thân và được mọi người công nhận.

Kịch bản phim còn khắc họa một mối tình đẹp nảy sinh trong cái xóm trọ nghèo này, lãng mạn và thi vị, nhẹ nhàng nhưng không kém phần hài hước.

Phim dự kiến khởi chiếu từ 30-6.

Tin cùng chuyên mục