Sau “Khát Vọng Đồng Quê” là “Blog và người đẹp” trên TodayTV

Sau “Khát Vọng Đồng Quê” là “Blog và người đẹp” trên TodayTV
Sau “Khát Vọng Đồng Quê” là “Blog và người đẹp” trên TodayTV ảnh 1
Tư Tâm (diễn viên, MC Mỹ Trang)

Cách đây hơn 5 năm khi lang thang tìm tư liệu cùng đồng nghiệp để thực hiện những thước phim về U Minh Hạ, giữa xanh thẳm của không gian rừng, nước… còn có một ký ức đặc biệt hơn là con người nơi đây. Ánh mắt họ, dường như vẫn còn đầy ám ảnh, khát về một không gian khác ngoài U Minh.

Tôi từng xem nhiều phim của anh, nhưng lần trở lại này của Phan Hoàng với Khát Vọng Đồng Quê (vừa đoạt giải bạc thể loại phim truyền hình tại liên hoan phim toàn quốc 2009) lại thấy nhớ quá những ngày U Minh. Câu chuyện anh kể không nhiều éo le cứ nhẹ nhàng thấm tràn như con nước len qua những gốc tràm U Minh rồi đi vào lòng người xem.

Tiếng đàn kìm của ông bầu gánh hát chẳng biết chuyện kinh doanh chỉ mê đàn Mười Mây thoáng một chút buồn nhưng cũng đầy sự khát khao. Với ông thầy đờn già thì nỗi khát là khát chữ cho thế hệ sau mình. Cái không gian khác ngoài U Minh được Phan Hoàng thể hiện rất tinh qua câu chuyện của hai gia đình Hai Nhơn và Năm Tri, đôi bạn Lưu Bình – Dương Lễ thời hiện đại. Họ chí thú làm ăn, vượt qua khó khăn, vấp váp, sai lầm… với mong muốn làm giàu trên chính mảnh đất mũi.

Sau “Khát Vọng Đồng Quê” là “Blog và người đẹp” trên TodayTV ảnh 2

Có lần nghe anh Phan Hoàng đau đáu về vùng quê chôn nhau cắt rốn của mình, về những ký ức đẹp của vùng cực Nam Tổ quốc, không nghĩ giờ anh mang nó vào phim. Đây là bộ phim đầu tay của TodayTV đầu tư sản xuất. Họ đang muốn nhắm đến dòng phim Việt chất lượng cao trong thời gian sắp tới.

Tiếng đàn kìm của Mười Mây, mối tình của Tư Tâm và Hai Thức hay là những câu vọng cổ dập dìu một khúc sông của cha con gã thương hồ Hai Nhơn, Ba Hậu… rồi sẽ còn đọng lại sâu hơn sau 20 tập phim về miền sông nước chín rồng. Phim được phát sóng vào lúc 21 giờ từ 4/3/2009 trên TodayTV.

Xuất hiện chưa lâu nhưng những chương trình được chọn lọc và định hướng kỹ nhằm phục vụ đối tượng người xem là gia đình trẻ từ 4-35 tuổi, TodayTV phần nào khẳng định vị thế trong làng giải trí của kênh truyền hình mới.

Sau “Khát Vọng Đồng Quê” là “Blog và người đẹp” trên TodayTV ảnh 3

Đạo diễn Phan Hoàng

Sau thành công của Khát Vọng Đồng Quê. TodayTV sẽ cho ra mắt bộ phim Blog và người đẹp vào đầu tháng 2 tới. Bộ phim được xây dựng trên motip trẻ trung, sinh động phản ánh “thế giới của phụ nữ và người sành điệu” của đạo diễn Hồng Ngân.

Bộ phim là câu chuyện xoay quanh những nhân vật là những nghệ sĩ trẻ đa tài, họ đam mê nghệ thuật, tự tin, bản lĩnh và nuôi hoài bão khẳng định mình trong từng lĩnh vực. Cũng với dàn diễn viên là gương mặt mới với làng điện ảnh nhưng là tên tuổi quen thuộc trong làng giải trí Việt như: Như Thảo, siêu mẫu phong cách 2008,  top 10 hoa hậu người Việt 2008; Diễm Trinh Miss Sunplay 2008; Kim Ngọc giải gương mặt ăn ảnh cuộc thi Người đẹp Tây Đô 2007…

TodayTV ngoài mục tiêu sản xuất bộ phim hay còn mong muốn tìm kiếm và đào tạo đội ngũ diễn viên trẻ giỏi nghề cho nghệ thuật thứ 7, quả cũng là một khát vọng thiết thực của đội ngũ những người làm truyền thông trẻ hôm nay.

KỲ ANH

Tin cùng chuyên mục