Sau lũ, gỗ mục, rác trôi về tấp kín vườn nhà dân

Sau trận lũ lịch sử từ tối ngày 14 đến ngày 16-10 vừa qua, nhiều khúc gỗ, mảng gỗ mục, rác các loại theo dòng nước lũ từ thượng nguồn sông Ngàn Sâu bị cuốn trôi về tấp kín trong khu vực vườn của nhà dân ở xã Hương Đô, huyện Hương Khê, tỉnh Hà Tĩnh. Cùng với khắc phục hậu quả sau lũ, người dân đang phải gồng mình xử lý đống gỗ rác và rác bẩn các loại này.
Sau lũ, gỗ mục, rác trôi về tấp kín vườn nhà dân

(SGGPO).- Sau trận lũ lịch sử từ tối ngày 14 đến ngày 16-10 vừa qua, nhiều khúc gỗ, mảng gỗ mục, rác các loại theo dòng nước lũ từ thượng nguồn sông Ngàn Sâu bị cuốn trôi về tấp kín trong khu vực vườn của nhà dân ở xã Hương Đô, huyện Hương Khê, tỉnh Hà Tĩnh. Cùng với khắc phục hậu quả sau lũ, người dân đang phải gồng mình xử lý đống gỗ rác và rác bẩn các loại này.

Ông Nguyễn Văn Lý (63 tuổi, ở xóm 7, xã Hương Đô) cho biết, hàng năm khi có mưa lũ từ thượng nguồn sông Ngàn Sâu đổ về mạnh là vườn nhà dân biến thành bãi tập kết gỗ mục, rác các loại trôi về tấp dày đặc, không biết xử lý, thu dọn đến khi nào mới xong…

Tương tự, ông Nguyễn Văn Vinh (60 tuổi, ở xóm 7, xã Hương Đô) cho biết, do vườn nhà nằm cạnh sông Ngàn Sâu, nên tối 14-10 vừa qua khi nước lũ từ thượng nguồn đổ về đột ngột và quá mạnh đã cuốn theo nhiều khúc gỗ, mảng gỗ đã mục, rác các loại về lấp kín từ ngoài vườn, đường làng, ngõ xóm, sân nhà khiến không còn lối đi lại. Sau khi lũ rút, gia đình và bà con xóm làng đã nhiều ngày liền dồn sức dọn dẹp, dùng rựa, cưa xẻ, xe công nông, xe máy kéo gỗ mục về làm củi nhưng vẫn chưa thể nào xong được.

Sau khi lũ rút không chỉ tại địa bàn xã Hương Đô, mà tại một số địa phương khác nằm dọc sông Ngàn Sâu (thuộc huyện Hương Khê), gỗ mục và rác các loại cũng bị nước lũ từ thượng nguồn cuốn về lấp kín vườn của nhà dân, khiến công việc khắc phục sau lũ đang gặp rất nhiều khó khăn.

Một lãnh đạo Hạt Kiểm lâm huyện Hương Khê, tỉnh Hà Tĩnh cho biết, những bãi gỗ rác bị nước lũ cuốn về tấp kín tại một số vườn nhà dân ở xã Hương Đô đều bắt nguồn từ rừng. Gỗ bị đốn hạ từ lâu, khi bị mục nát gặp phải nước lũ lớn thì mới trôi về hạ lưu. Mấy năm trước có những bãi rác gỗ còn lớn hơn rất nhiều.

>> Một số hình ảnh về gỗ mục, rác các loại sau lũ trôi về tấp kín vườn nhà dân ở xã Hương Đô, huyện Hương Khê, tỉnh Hà Tĩnh:

Sau lũ, gỗ mục, rác trôi về tấp kín vườn nhà dân ảnh 2
Sau lũ, gỗ mục, rác trôi về tấp kín vườn nhà dân ảnh 3
Sau lũ, gỗ mục, rác trôi về tấp kín vườn nhà dân ảnh 4
Sau lũ, gỗ mục, rác trôi về tấp kín vườn nhà dân ảnh 5

DƯƠNG QUANG

Tin cùng chuyên mục