Sau quý 3, liệu TPBank có thể kỳ vọng vào một kết quả kinh doanh bứt phá?

SGGP
Kết thúc 9 tháng đầu năm 2018, lợi nhuận trước thuế của TPBank đạt 1.613 tỷ đồng, hoàn thành 75% kế hoạch mục tiêu; vốn điều lệ ngân hàng tăng lên 8.566 tỷ đồng, nợ xấu luôn được kiểm soát ở mức 1%. 

Sau quý 3, liệu TPBank có thể kỳ vọng vào một kết quả kinh doanh bứt phá?

“Sức khỏe” ngân hàng ổn định và minh bạch

Kết thúc 9 tháng hoạt động, tổng tài sản  của TPBank đạt 126.912 tỷ đồng. Lợi nhuận ngân hàng đạt 1.613 tỷ đồng, tăng gấp đôi so với cùng kỳ năm 2017, đạt xấp xỉ 75% mục tiêu kế hoạch đề ra năm 2018.

Nợ xấu của ngân hàng ở mức 1,2%, thấp hơn nhiều so với mức trung bình toàn ngành. Hệ số ROA, ROE lần lượt là 1,37% và 20,4%. Đầu năm nay, TPBank niêm yết thành công 555 triệu cổ phiếu trên sàn chứng khoán HOSE. 

Được biết, ngày 22/10, Sở Giao dịch Chứng khoán TPHCM (HOSE) đã có thông báo về việc đưa cổ phiếu TPB của Ngân hàng TMCP Tiên Phong ra khỏi danh sách chứng khoán chưa được giao dịch ký quỹ (margin) sau 6 tháng kể từ ngày giao dịch đầu tiên (19-4-2018).

Năm 2018, TPBank là một trong số ít ngân hàng được NHNN chấp thuận tăng vốn điều lệ 2 lần, từ mức 5.842 tỷ đồng lên mức 8.566 tỷ đồng.

TPBank cũng được Moody’s tăng xếp hạng tín nhiệm lên mức B1 triển vọng ổn định, tương đương với mức xếp hạng của nhiều ngân hàng hàng đầu khác tại Việt Nam. Các chỉ số về hiệu quả hoạt động của TPBank cho thấy ngân hàng đang có sự tăng trưởng đột phá, đúng định hướng chiến lược đã đề ra.

Tình hình kinh doanh phát triển vượt bậc

Kết thúc 9 tháng đầu năm, tổng thu nhập hoạt động của TPBank đạt 4.035 tỷ đồng, tăng 61% so với cùng kỳ năm 2017. Trong đó, thu nhập thuần từ hoạt động dịch vụ đạt 440 tỷ đồng, tăng 3,4 lần so với 2017; dư nợ cho vay đạt hơn 80 ngàn tỷ đồng; huy động vốn đạt hơn 113 ngàn tỷ đồng.

Sau gần 1,5 năm triển khai mô hình ngân hàng tự động 24/7 TPBank LiveBank, đến nay, TPBank đã có trên 80 LiveBank trên toàn quốc, phục vụ gần 1 triệu lượt khách hàng giao dịch. Khách hàng cũng có thể thanh toán bằng ứng dụng QuickPay với công nghệ QR code của ngân hàng tại hơn 50.000 cửa hàng trên toàn quốc, ứng dụng này tương thích với chuẩn quốc tế của các tổ chức thẻ và thanh toán phổ biến trên thế giới, đồng thời cũng liên thông được với các ngân hàng thông qua VNPay QR. Số lượng người sử dụng QuickPay  hiện đang gia tăng nhanh chóng. 

Đầu năm 2018, TPBank được The Asian Banker xếp vào Top 100 ngân hàng bán lẻ mạnh nhất châu Á - Thái Bình Dương và nhận nhiều giải thưởng quốc tế uy tín về ngân hàng số như Best Internet Banking Initiative of the Year - Ngân hàng số sáng tạo nhất năm; Best CRM Project in Vietnam - Hệ thống Quản lý và chăm sóc khách hàng tốt nhất Việt Nam; Best ATM and Kiosk Project in Vietnam - Ngân hàng tự động tốt nhất Việt Nam… 

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Ông Phan Văn Tâm - Trưởng phòng marketing Công ty Bình Điền - hướng dẫn nông dân chăm sóc cây cà phê diện tái canh

Bình Điền nặng tình với Tây Nguyên

Mỗi lần trở lại Buôn Eana (Đắk Lắk), Bon R’Long Phe (Đắk Nông), các cán bộ của Công ty Cổ phần Phân bón Bình Điền lại vui mừng trước vẻ xanh tươi của những rẫy cà phê trải dài, trước đời sống ngày càng sung túc của bà con nông dân nơi đây.

Ngân hàng - Chứng khoán

Hàng chục nghìn khách hàng VietinBank hưởng ưu đãi đầu xuân mới

Triển khai từ 11-2-2019, Chương trình khuyến mãi (CTKM) “Xuân An khang, rộn ràng ưu đãi” của VietinBank đã thu hút được đông đảo khách hàng trên khắp cả nước tham gia. Chương trình có hàng chục nghìn giải thưởng hấp dẫn, với tổng trị giá gần 5 tỷ đồng.

Thị trường

Thay đổi để xuất khẩu ổn định sang Trung Quốc

Năm 2019, thị trường Trung Quốc không còn dễ tính đối với các sản phẩm nông sản Việt Nam, thậm chí còn đưa ra những yêu cầu khắt khe như phải truy xuất nguồn gốc từ sản xuất đến chế biến, bao bì nhãn mác…

Địa ốc

Tách thửa không phải để kinh doanh

Giám đốc Sở Tài nguyên - Môi trường cho biết, mục tiêu của Quyết định 60 rất rõ, còn thực tế vướng mắc là rơi vào các trường hợp tách nhiều thửa để kinh doanh mà không làm hạ tầng.

Nông nghiệp

Gạo Việt củng cố thương hiệu

Sau khi công bố logo gạo Việt, Bộ NN-PTNT đang khẩn trương đăng ký với tổ chức sở hữu trí tuệ quốc tế và chờ sự đồng thuận của nhiều nước về hiện diện logo thương hiệu gạo Việt Nam. Nhiều người đang kỳ vọng gạo Việt sẽ tạo đột phá và khẳng định vị thế trên thương trường trong năm 2019.

Đầu tư

Thông tin kinh tế