Sau quý 3, TPBank hoàn thành 75% kế hoạch mục tiêu

Kết thúc 9 tháng, lợi nhuận trước thuế của TPBank đạt 1.613 tỷ đồng, hoàn thành 75% kế hoạch mục tiêu; vốn điều lệ ngân hàng tăng lên 8.566 tỷ đồng, nợ xấu luôn được kiểm soát ở mức 1%. Nhà băng tin tưởng vào một kết quả kinh doanh “đơm hoa kết trái” vào cuối năm 2018.

Theo đại diện ngân hàng cho biết, mức lợi nhuận này đến từ nhiều yếu tố, ngoài những biện pháp thúc đẩy gia tăng doanh thu còn có sự góp phần của các giải pháp ưu việt về ngân hàng số, các chương trình ưu đãi thu hút khách hàng và cả các giải pháp nhằm giảm chi phí vận hành cho ngân hàng.

Nợ xấu của ngân hàng ở mức 1,2%, thấp hơn nhiều so với mức trung bình toàn ngành cũng như mức kế hoạch đã đề ra. Hệ số ROA, ROE lần lượt là 1,37% và 20,4%. Có thể thấy, trong 6 năm qua, quá trình tái cơ cấu và hoạt động kinh doanh ổn định đã giúp quy mô tài sản cũng như lợi nhuận của ngân hàng tăng mạnh, các chỉ số ROA, ROE ngày càng được cải thiện. Điều này cho thấy việc sử dụng tài sản của ngân hàng cũng như đồng vốn của các cổ đông trong việc tạo ra lợi nhuận của nhà băng rất tốt. Ngoài việc có sức khỏe ổn định, TPBank cũng là một trong những ngân hàng có tài chính minh bạch. Đầu năm nay, TPBank niêm yết thành công 555 triệu cổ phiếu trên sàn chứng khoán HOSE.

Được biết, năm 2018, TPBank là một trong số ít nhà băng được NHNN chấp thuận tăng vốn điều lệ 2 lần, từ mức 5.842 tỷ đồng lên mức 8.566 tỷ đồng. TPBank cũng được Moody’s tăng xếp hạng tín nhiệm lên mức B1 triển vọng ổn định, tương đương với mức xếp hạng của nhiều ngân hàng hàng đầu khác tại Việt Nam.

Tin cùng chuyên mục