Sau vợ bí thư xã, đến lượt trưởng ấp được “ký gửi” vào hộ cận nghèo

Ông Nguyễn Văn On (Trưởng ấp Tân Hóa) được “ký gửi” vào hộ khẩu của bà Nguyễn Thị Phượng (ngụ cùng ấp), “đóng vai” chú của bà này và được xét hộ nghèo.
 

Ngày 26-5, liên quan đến việc vợ Phó Bí thư xã “ký gửi” vào hộ cận nghèo, UBND TP Cà Mau cho biết đã có báo cáo gửi Sở Thông tin Truyền thông, UBND tỉnh Cà Mau kết quả xác minh sự việc.

Theo đó, chuyện bà Nguyễn Thị Mỹ Phượng (vợ ông Hồ Vũ Phong, Phó Bí thư thường trực Đảng ủy xã Hòa Thành) được “ký gửi” vào hộ cận nghèo là có thật.

Trụ sở hành chính xã Hòa Thành

Như Báo SGGP đã thông tin, người dân trên địa bàn rất bức xúc trước việc bà Phượng được UBND xã Hòa Thành công nhận là hộ cận nghèo. Điều đáng nói, bà Phượng có hộ khẩu ở ấp Tân Phong A nhưng để đưa bà vào diện hộ cận nghèo, chính quyền địa phương đã "dời" bà Phượng từ ấp Tân Phong A sang ấp Tân Hóa.

Sau đó, bà Phượng được “ký gửi” vào hộ khẩu của gia đình bà Đào Thị Hoa. Không những thế trong sổ hộ khẩu bà Phượng “đóng vai” là con của bà Hoa.

Ngoài trường hợp trên, ông Nguyễn Văn On (Trưởng ấp Tân Hóa) cũng được “ký gửi” vào hộ khẩu của bà Nguyễn Thị Phượng (ngụ cùng ấp), “đóng vai” là chú của bà này và được xét hộ nghèo.

Với cách làm tương tự, có nhiều trường hợp khác cũng được xét thuộc hộ nghèo, cận nghèo dù gia đình không thuộc diện khó khăn.

Tin cùng chuyên mục