Saudi Arabia bắt giữ 4 bộ trưởng, 11 hoàng thân tham nhũng

Ngày 5-11, kênh truyền hình Al Arabiya của Saudi Arabia đưa tin nước này đã bắt giữ 4 bộ trưởng đương chức và 11 hoàng thân như là một phần trong chiến dịch chống tham nhũng. 
Thái tử Mohammed bin Salman đứng đầu Ủy ban chống tham nhũng quốc gia - Ảnh: SAUDI PRESS AGENCY
Thái tử Mohammed bin Salman đứng đầu Ủy ban chống tham nhũng quốc gia - Ảnh: SAUDI PRESS AGENCY
Trước đó, kênh Al Arabiya dẫn lời các nguồn tin giấu tên cho biết nước này đã bắt giữ 10 hoàng thân và hàng chục cựu bộ trưởng thông qua một ủy ban chống tham nhũng mới thành lập. Ủy ban này, đứng đầu là Thái tử Mohammed bin Salman, đã được thành lập theo một sắc lệnh hoàng gia vào sáng 4-11. Trong ủy ban này có các thành viên là Chủ tịch Ủy ban Giám sát và Điều tra, Chủ tịch Cơ quan Chống Tham nhũng Quốc gia, Bộ trưởng kiểm toán, Tư pháp và An ninh.
Trước đó, Saudi Arabia đã sa thải nhiều bộ trưởng cao cấp, trong đó có hai bộ trưởng Kinh tế và Kế hoạch.
Sự thay đổi mạnh mẽ này diễn ra chỉ vài tháng sau khi vua Salman bin Abdulaziz Al Saud quyết định thay đổi người thừa kế. Theo đó, con trai ông, Thái tử Mohammed bin Salman sẽ là người kế vị thay vì người cháu trai là hoàng thân Mohammed bin Nayef như trước.
Trong một diễn biến khác, truyền thông nhà nước Saudi Arabia đưa tin nước này đã bổ nhiệm tân Bộ trưởng Kinh tế Mohammed al-Tuwaijri thay thế ông Adel Fakieh và bổ nhiệm ông Khaled bin Ayyaf làm tân Bộ trưởng Vệ binh quốc gia thay ông Miteb bin Abdullah. 

Tin cùng chuyên mục