Saudi Arabia thừa nhận nhà báo Khashoggi bị sát hại trong Lãnh sự quán Istanbul

Nhà Trắng ngày 20-10 (theo giờ Việt Nam) cho biết Mỹ "buồn" sau khi Saudi Arabia thừa nhận nhà báo Jamal Khashoggi bị sát hại bên trong Lãnh sự quán ở Istanbul, song không nêu rõ sẽ triển khai động thái nào nhằm vào đồng minh quan trọng này.
Nhà báo Jamal Khashoggi. Ảnh: AP
Nhà báo Jamal Khashoggi. Ảnh: AP

Sáng 20-10, Saudi Arabia đã chính thức thừa nhận nhà báo Jamal Khashoggi đã bị sát hại trong khuôn viên lãnh sự quán nước này ở thành phố Istanbul Thổ Nhĩ Kỳ.

Trong tuyên bố đăng tải trên truyền thông nhà nước, Văn phòng công tố Saudi Arabia khẳng định ông Jamal Khasoggi đã có cuộc tranh luận với một số người tại lãnh sự quán, và cuộc tranh luận đã biến thành ẩu đả, khiến ông Khasoggi thiệt mạng.

Saudi Arabia cho biết đã điều tra vụ việc, và bắt giữ 18 công dân nước này. Saudi Arabia cũng thông báo sa thải hai quan chức tình báo hàng đầu liên quan tới vụ việc, cũng là hai trợ lý thân cận của Thái tử Mohammed bin Salman.

Nhà báo Khashoggi, quốc tịch Saudi Arabia và sinh sống tại Mỹ, đã mất tích từ ngày 2-10 sau khi tới Lãnh sự quán Saudi Arabia ở Istanbul (Thổ Nhĩ Kỳ).

Trong phản ứng đầu tiên đối với thông tin nói trên, người phát ngôn của Nhà Trắng Sarah Sanders nêu rõ: "Chúng tôi sẽ tiếp tục theo dõi sát sao các cuộc điều tra quốc tế về sự cố bi thảm này. Chúng tôi buồn khi nghe được tin xác nhận việc ông Khashoggi bị sát hại, và chúng tôi gửi lời chia buồn sâu sắc nhất tới gia đình, vị hôn thê, và bạn bè ông Khashoggi".

Tin cùng chuyên mục