Say rượu, giết vợ rồi tạo hiện trường giả

Do đã uống rượu và bức xúc về việc chị Ng.Th.M.Tr. đi vay mượn tiền nên hai người đã xảy ra cự cãi. Sau đó, Quyền bóp cổ chị Ng.Th.M.Tr.
Đậu Đức Quyền tại phiên toà sơ thẩm ngày 14-11
Đậu Đức Quyền tại phiên toà sơ thẩm ngày 14-11

Ngày 14-11, TAND tỉnh Lâm Đồng đã mở phiên tòa sơ thẩm vụ án hình sự đối với Đậu Đức Quyền (36 tuổi, ngụ tại thị trấn Thạnh Mỹ, Huyện Đơn Dương, tỉnh Lâm Đồng) về tội giết người. Nạn nhân chính là vợ của Quyền.

Theo cáo trạng, khoảng 19 giờ ngày 9-5-2018, sau khi ăn cơm cùng với vợ là Ng.Th.M.Tr. và con trai là Đ.Đ.H. (10 tuổi), Quyền tiếp tục mua rượu về nhà ngồi uống một mình.

Đến khoảng 22 giờ, khi chị Ng.Th.M.Tr. lên giường nằm cùng Quyền và có nhắc tới việc chị Trúc nợ tiền của một số người. Do đã uống rượu và bức xúc về việc chị Ng.Th.M.Tr. đi vay mượn tiền nên hai người đã xảy ra cự cãi. Sau đó, Quyền quay sang bóp cổ chị Ng.Th.M.Tr. mặc cho vợ phản kháng dữ dội. Chỉ đến khi thấy vợ nằm bất động, tay thả lỏng thì Quyền mới buông tay và phát hiện vợ đã chết.

Ngay sau đó, Quyền đã lấy chai rượu ngâm hạt mã tiền trong nhà ra và dùng một bơm tiêm nhựa hút rượu vào rồi bơm vào miệng của vợ. Tuy nhiên, do chị Trúc đã chết nên quyền chỉ bơm được một ít. Sau đó, Quyền bơm lại chỗ rượu còn lại vào chai rồi tiếp tục ngồi uống rượu ngâm mã tiền.

Vì uống thêm rượu mã tiền nên Quyền đã bị nôn ói. Đến rạng sáng hôm sau thấy khó chịu trong người nên Quyền gọi mọi người đến giúp đỡ. Khi người dân đưa hai vợ chồng đến Trung tâm y tế huyện Đức Trọng cấp cứu thì chị Ng.Th.M.Tr. được xác định đã tử vong trước đó.

Theo kết luận giám định pháp y, chị Ng.Th.M.Tr. tử vong vì suy hô hấp và trụy tim mạch do bị chèn cổ.

Trong quá trình làm lễ tang cho chị Trúc, gia đình đã phát hiện vết bầm tím ở cổ và xét hỏi Quyền. Lúc này đối tượng thừa nhận hành vi giết vợ.

Ngày 12-5-2018, Quyền đã đến cơ quan Công an huyện Đơn Dương để tự thú.

Xét thấy hành vi của Đậu Đức Quyền đã xâm hại đến tính mạng người khác, mang tính côn đồ, ảnh hưởng xấu đến trật tự trị an của xã hội nên Hội đồng xét xử đã tuyên phạt Đậu Đức Quyền 16 năm tù về tội giết người.

Tin cùng chuyên mục