Say... xỉn

- Bà làm gì mà thì thầm với thằng Tí Đô vậy? Hình như mẹ con bà giấu tui cái gì thì phải?

- Giấu gì đâu? Tui muốn nói chuyện với nó trước khi theo nghề quần vợt, rằng phấn đấu sao cho bằng Lý Hoàng Nam hoặc hơn thế. Xem kìa, dù giành chức vô địch đôi nam giải trẻ Wim-le-đơn đã khá lâu nhưng không khí vẫn hầm hập.

- Giành cúp đôi nam giải trẻ Wim-le-đơn như thế đáng khích lệ, đáng biểu dương. Tuy nhiên, cần thấy thời gian tới khi đấu ở giải chuyên nghiệp là chuyện khác xa so với giải trẻ, và cũng nên hiểu ngay cả ở giải trẻ, việc đánh đơn cũng khác so với đánh đôi nữa.

- Vậy ý của ông là sao?

- Nên tập trung cho tương lai. Như là lo chuẩn bị khâu thể lực, thể hình, sức mạnh. Thực tế cho thấy, các tay vợt Đông Nam Á ít người đạt chuẩn quần vợt thế giới. Lại không có điều kiện thi đấu nhiều ở các sân chơi chất lượng cao, họ có thể đánh hay vài trận chứ xuyên suốt cả giải đấu lớn thì rất ít.

- Tui sẽ thuê chuyên gia thể lực xịn cho thằng Tí Đô.

- Tâm lý thi đấu cũng là vấn đề quan trọng. Lúc chơi ở giải trẻ không nhiều người chú ý, nhưng ở giải chuyên nghiệp gần như người hâm mộ cả nước sẽ nhìn vào mình. Và một thứ khác nữa, tiền đầu tư sẽ rất lớn trong thời gian tới.

- Cái này ông yên tâm.

- Nhớ là với một VĐV chuyên nghiệp phải cần từ 3 HLV giỏi trở lên. Hơn nữa, ngoài Lý Hoàng Nam cũng nên tập trung đào tạo trẻ, còn chăm chăm vô mỗi tay vợt này lỡ về sau bị “gãy” sẽ tạo ra khoảng trống mênh mông. Điều này chính Thái Lan – quốc gia từng có các tay vợt mạnh như Danai Udomchoke, Paradorn Srichaphan nhưng vì chỉ lo cho họ mà bỏ bê đào tạo trẻ nên bây giờ Thái Lan bị tụt hậu nghiêm trọng. Đấy là bài học lớn mà ta cần rút ra. Đâu phải cứ xúm vô mỗi Lý Hoàng Nam và coi đấy như chỗ dựa cho cả làng quần vợt là được.

- Nói vậy cũng căng dữ, ông hả?

- Làm chuyên nghiệp phải thế, không đơn giản như bà nghĩ đâu. Suy nghĩ kỹ lại đi, đừng ở đó say men chiến thắng rồi… xỉn, khổ lắm!

- !?!?!?

HAI SÀI GÒN

Tin cùng chuyên mục