SCB thắt chặt mối quan hệ hợp tác với các đối tác quốc tế

Vừa qua, ngày 20-9-2018, tại khách sạn Saigon Prince, Ngân hàng Sài Gòn (SCB) đã tổ chức lễ ký kết với các đối tác Blitz - Crestcom - Visa & Kỷ niệm hợp tác 3 năm giữa SCB và Manulife.

Đại diện SCB và Blitz
Đại diện SCB và Blitz

Với định hướng trở thành ngân hàng bán lẻ - đa năng - hiện đại, SCB không ngừng mở rộng hợp tác và kết nối với các đối tác quốc tế trong nhiều lĩnh vực, nhằm nâng cao chất lượng nhân sự, tăng cường công tác quản lý rủi ro, đa dạng sản phẩm dịch vụ, đáp ứng các nhu cầu tài chính trọn gói cho khách hàng.

Cụ thể, trong chương trình, SCB đã ký kết hợp tác với Công ty Blitz IT Việt Nam triển khai Hệ thống SIRON - Phần mềm phòng, chống rửa tiền và tài trợ khủng bố/cấm vận. Hệ thống được cung cấp bởi Fico Tonbeller, đơn vị có hơn 40 năm hoạt động trong lĩnh vực cung cấp phần mềm phòng, chống rửa tiền với hơn 1.000 khách hàng tại 90 quốc gia trên toàn cầu. Việc triển khai hệ thống sẽ góp phần giúp SCB tăng cường công tác kiểm soát rủi ro, cũng như phát triển bền vững dựa trên nền tảng tuân thủ chặt chẽ các quy định của Ngân hàng Nhà nước, quy định quản lý rủi ro BASEL II, cũng như đáp ứng các cam kết theo chuẩn mực quốc tế.

SCB thắt chặt mối quan hệ hợp tác với các đối tác quốc tế ảnh 1 Đại diện SCB và Crestcom-Recovered
Ngoài ra, SCB cũng ký kết hợp tác toàn diện với Tổ chức thẻ quốc tế Visa. Theo đó, hai bên thống nhất sẽ cùng chia sẻ kinh nghiệm, cũng như hỗ trợ lẫn nhau trên mọi phương diện như mở rộng thị trường, trao đổi công nghệ, hỗ trợ tài chính… nhằm hoàn thành tốt nhất mục tiêu kinh doanh đề ra. Chính thức hợp tác từ tháng 1-2016, đến nay SCB là một trong những đối tác chiến lược của Visa, và luôn nằm trong tốp những ngân hàng có số lượng phát hành và doanh số chi tiêu thẻ Visa lớn nhất Việt Nam. Tháng 11-2017, SCB vinh dự nhận giải thưởng “Ngân hàng có tăng trưởng doanh số tốt nhất - Payment Growth Volume” do Visa trao tặng. Kết thúc 6 tháng đầu năm 2018, lợi nhuận từ hoạt động thẻ của SCB tăng 86,4% so với cùng kỳ năm trước.
SCB thắt chặt mối quan hệ hợp tác với các đối tác quốc tế ảnh 2 Đại diện SCB và Visa
Bên cạnh phát triển sản phẩm dịch vụ, xác định nhân sự là yếu tố cốt lõi, đóng góp vào thành công của ngân hàng, do đó trong những năm qua, công tác đào tạo, nâng cao kiến thức và kỹ năng cho CBNV, đặc biệt là đội ngũ lãnh đạo luôn được SCB chú trọng.Nằm trong chuỗi chương trình đào tạo hướng đến lãnh đạo trẻ, SCB đã ký kết hợp đồng hợp tác đào tạo “Phát triển năng lực lãnh đạo” với Crestcom International - tổ chức đào tạo hàng đầu của Mỹ. Đây là chương trình đã được triển khai tại 67 quốc gia với hơn 20 ngôn ngữ khác nhau; trên 75% các doanh nghiệp trong danh sách các doanh nghiệp của Fortune 500 là học viên của chương trình. Với quá trình học liên tục trong vòng một năm, kết hợp giữa lý thuyết và thực hành, lãnh đạo SCB sẽ được đào tạo bài bản về các kỹ năng, các công cụ quản lý mới để nâng cao năng lực quản lý, điều hành, tăng cường hiệu quả hoạt động và năng suất làm việc của đội ngũ nhân viên. Thông qua chương trình, SCB kỳ vọng sẽ góp phần xây dựng đội ngũ lãnh đạo giỏi, đóng góp vào quá trình phát triển mạnh mẽ và toàn diện của SCB trong thời gian tới.
SCB thắt chặt mối quan hệ hợp tác với các đối tác quốc tế ảnh 3 Kỷ niệm 3 năm SCB và Manulife-Recovered
Cũng trong chương trình ngày 20-9, SCB đã tổ chức lễ kỷ niệm hợp tác 3 năm giữa SCB và Manulife. SCB là đối tác độc quyền đầu tiên của Manulife trong việc phân phối sản phẩm bảo hiểm nhân thọ qua kênh ngân hàng (bancassurance) tại thị trường Việt Nam. Sau 3 năm hợp tác (từ tháng 9-2015 đến nay), SCB và Manulife đã đạt được những chỉ số tăng trưởng ấn tượng. Tỉ lệ doanh thu phí bảo hiểm (APE) bình quân đạt hơn 100% so với kế hoạch đề ra. Năm 2018, tiếp tục ghi dấu thành công vượt trội của hai bên khi tính đến quý 2-2018, chỉ tiêu kinh doanh đã vượt mức đề ra của cả năm. SCB đang là một trong những ngân hàng cổ phần có tốc độ phát triển mảng bancassurance nhanh nhất trên thị trường hiện nay. Với những kết quả đạt được, SCB đã vinh dự nhận được danh hiệu “Tốp 5 Ngân hàng có hoạt động bancassurance tốt nhất năm 2017” trong lễ trao giải Asia Trusted Life Agents & Advisers Awards tại Singapore.

Phát biểu trong chương trình, ông Võ Tấn Hoàng Văn - TGĐ SCB cho biết: “SCB tin tưởng rằng mối quan hệ tốt đẹp, hợp tác toàn diện và bền vững với các đối tác uy tín như Blitz, Crestcom, Visa và Manulife không chỉ góp phần mang lại lợi ích kinh tế, mà còn góp phần gia tăng năng lực cạnh tranh và vị thế của SCB cùng các đối tác trên thị trường tài chính”.

Thông tin về Blitz IT

Blitz IT là công ty đa quốc gia chuyên cung cấp các phần mềm thanh toán và công cụ giúp các định chế tài chính quản lý rủi ro, phòng chống gian lận, xây dựng các mối quan hệ với khách hàng, tối ưu hóa hoạt động và đáp ứng các quy định nghiêm ngặt của pháp luật.

Được thành lập từ năm 1998, trải qua 20 năm hình thành và phát triển, đến nay Blitz đang là đối tác đáng tin cậy, cung cấp các giải pháp Fintech cho hơn 150 định chế tài chính tại 10 quốc gia trên khắp châu Á.

Với hơn 10 năm hoạt động trong lĩnh vực tư vấn và triển khai các giải pháp tuân thủ và quản trị rủi ro, Blitz tiên phong trong việc mở ra một kỷ nguyên mới đem giải pháp tuân thủ trên nền tảng điện toán đám mây (Cloud) đến với các khách hàng tại Việt Nam, đặt nền tảng để các khách hàng của Blitz đón đầu xu thế 4.0.

Thông tin về Visa

Ra đời từ năm 1958, đến nay, Visa là một trong những công ty chuyên về công nghệ thanh toán điện tử hàng đầu thế giới, cung cấp giải pháp thanh toán điện tử cho các khách hàng là cá nhân, doanh nghiệp, tổ chức tài chính và chính phủ tại hơn 200 quốc gia và vùng lãnh thổ.

Với mục tiêu trở thành phương thức thanh toán hiện đại, nhanh chóng và an toàn cho tất cả khách hàng, Visa đã xây dựng một trong những mạng lưới xử lý tiên tiến nhất thế giới, có khả năng xử lý hơn 65.000 tin nhắn giao dịch trong vòng một giây, bao gồm cả ứng dụng chống gian lận dành cho người tiêu dùng và thanh toán bảo đảm dành cho đơn vị chấp nhận thẻ.

Chính thức có mặt tại Việt Nam từ năm 1995, đến nay, Visa đang không ngừng phát triển mạnh mẽ, hỗ trợ các ngân hàng Việt triển khai và cung cấp các hình thức thanh toán đa dạng cho khách hàng như thanh toán ngay với Thẻ ghi nợ, thanh toán trước với Thẻ trả trước, hoặc thanh toán sau với Thẻ tín dụng…

Thông tin về Crestcom International

Crestcom International là tổ chức đào tạo phát triển kỹ năng lãnh đạo hàng đầu của Mỹ được thành lập vào năm 1987 và chương trình “Phát triển Năng lực Lãnh đạo - The Bullet Proof Manager” hiện đã được triển khai trên 67 quốc gia với trên 20 ngôn ngữ khác nhau. Trên 75% các doanh nghiệp trong danh sách các doanh nghiệp của Fortune 500 là học viên của chương trình.

Tại Việt Nam, Global Leaders là đại diện ủy quyền của Crestcom International để thực hiện chương trình “Phát triển Năng lực Lãnh đạo”. Với hơn 12 năm kinh nghiệm, Global Leaders đã có trên 2000 học viên đến từ hơn 200 doanh nghiệp là các công ty, tập đoàn đa quốc gia, các tổ chức tín dụng hàng đầu Việt Nam.

Thông tin về Manulife Việt Nam

Manulife Việt Nam là doanh nghiệp bảo hiểm nhân thọ nước ngoài đầu tiên có mặt tại Việt Nam từ tháng 6-1999. Sở hữu tòa nhà trụ sở riêng Manulife Plaza, tọa lạc tại quận 7, TP Hồ Chí Minh, Manulife Việt Nam có mạng lưới 61 văn phòng rộng khắp 42 tỉnh thành trên toàn quốc (tính đến tháng 2-2018).

Trong suốt 19 năm hoạt động, Manulife Việt Nam đã không ngừng phát triển xây dựng vững chắc uy tín trong thị trường, khẳng định vị trí là công ty bảo hiểm nhân thọ hàng đầu tại Việt Nam. Công ty cung cấp danh mục sản phẩm bảo hiểm đa dạng và sáng tạo, bao gồm các giải pháp bảo hiểm nhân thọ truyền thống, các giải pháp về y tế, giáo dục, đầu tư và hưu trí.

Ngoài ra, ngày 14-6-2015, Công ty TNHH Quản lý quỹ Manulife (Việt Nam) (MAMV), là thành viên trực thuộc Manulife Việt Nam đã được cấp giấy phép hoạt động dịch vụ quản lý quỹ và quản lý danh mục đầu tư, góp phần mở rộng danh mục sản phẩm của Manulife Việt Nam dành cho khách hàng.

Thông tin về Ngân hàng Sài Gòn - SCB:

Thành lập từ năm 1992, sau hơn 26 năm hoạt động, SCB hiện là một trong 5 ngân hàng TMCP có quy mô lớn nhất Việt Nam với tổng tài sản hơn 476.000 tỷ đồng, vốn điều lệ 14.295 tỷ đồng vào cuối quý 2-2018. Mạng lưới hoạt động phủ rộng khắp 28 tỉnh/thành thuộc các vùng kinh tế trọng điểm của cả nước cùng đội ngũ nhân sự hơn 6.000 người. Với tiềm lực tài chính vững mạnh, tốc độ tăng trưởng nhanh, nền tảng công nghệ hiện đại, danh mục các sản phẩm đa dạng cùng chất lượng dịch vụ không ngừng được nâng cao, SCB định hướng sẽ trở thành một trong những ngân hàng bán lẻ - đa năng - hiện đại hàng đầu Việt Nam, cung cấp các giải pháp tài chính trọn gói cho khách hàng.

Trong năm 2018, SCB đã xuất sắc nhận được nhiều giải thưởng do các tổ chức uy tín đánh giá và trao tặng như: “Tốp 500 Doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam 2017” do Vietnam Report bình chọn, giải thưởng “Ngân hàng có công nghệ thông tin tốt nhất Việt Nam 2018” do Tạp chí Global Banking & Finance Review bình chọn, giải thưởng “Ngân hàng thương mại tốt nhất Việt Nam 2018” do Tạp chí World Finance bình chọn, giải thưởng “Dịch vụ Chăm sóc Khách hàng tốt nhất Việt Nam 2018” do Tạp chí Global Business Outlook bình chọn, giải thưởng “Chứng chỉ tiền gửi tốt nhất Việt Nam năm 2018” do Tạp chí Global Banking & Finance Review bình chọn… Đây là minh chứng cho định hướng phát triển đúng đắn cũng như hiệu quả hoạt động của SCB trong suốt thời gian qua.

Tin cùng chuyên mục