SCIC tin bán vốn VNM sẽ thành công

Tại buổi họp báo chiều 30-11 để thông tin thêm về việc bán vốn Nhà nước tại Công ty cổ phần Sữa Việt Nam (VNM), ông Nguyễn Đức Chi, Chủ tịch HĐTV Tổng Công ty Đầu tư và Kinh doanh vốn nhà nước (SCIC), cho biết, SCIC tin tưởng, việc bán vốn sắp tới sẽ thành công.
SCIC tin bán vốn VNM sẽ thành công

(SGGP).- Tại buổi họp báo chiều 30-11 để thông tin thêm về việc bán vốn Nhà nước tại Công ty cổ phần Sữa Việt Nam (VNM), ông Nguyễn Đức Chi, Chủ tịch HĐTV Tổng Công ty Đầu tư và Kinh doanh vốn nhà nước (SCIC), cho biết, SCIC tin tưởng, việc bán vốn sắp tới sẽ thành công.

Trả lời câu hỏi về việc tại sao đưa ra mức giá 144.000 đồng/cổ phiếu và tại sao khống chế số lượng cổ phần mỗi nhà đầu tư cá nhân, pháp nhân đăng ký mua tối thiểu: 20.000 cổ phần và tối đa là 39.189.150 cổ phần (2,7% vốn điều lệ), ông Chi cho biết, mức giá dựa trên các căn cứ, các phương pháp định giá khác nhau về VNM, dựa trên giao dịch trung bình của cổ phiếu VNM trong 30, 60, 90 phiên để tìm mức giá phù hợp và đó cũng là mức giá kỳ vọng của SCIC. Các mức khống chế trên để nhằm thu hút nhiều nhất có thể các nhà đầu tư tham gia.

Trang trại bò sữa Organic của Công ty Cổ phần sữa Việt Nam (Vinamilk) đầu tư và xây dựng tại Lâm Đồng

Cũng theo ông Chi, tại buổi giới thiệu cổ phiếu VNM tại Singapore, Hồng Công, London, đã có gần 100 nhà đầu tư tham gia, thảo luận về đại diện SCIC, VNM và có gần 20 nhà đầu tư quan tâm hỏi thêm thông tin. Và tại một hội nghị sau đó ở Singapore đã có khoảng 10 nhà đầu tư gặp trực tiếp VNM để nghiên cứu sâu hơn trước khi ra quyết định đầu tư. Sau đợt 1 bán vốn VNM thì Chính phủ sẽ tổng kết và quyết định bán các đợt tiếp theo.

NGỌC QUANG

Tin cùng chuyên mục