Sẽ cho thôi nhiệm vụ ĐBQH đối với ông Võ Kim Cự

Ngày 28-4, Đoàn đại biểu Quốc hội TP Cần Thơ đã có buổi tiếp xúc cử tri phường An Lạc, quận Ninh Kiều.
Chủ tịch QH Nguyễn Thị Kim Ngân tiếp xúc cử tri phường An Lạc ngày 28-4.
Chủ tịch QH Nguyễn Thị Kim Ngân tiếp xúc cử tri phường An Lạc ngày 28-4.

Cử tri Lê Ân (khu vực 5, phường An Lạc) phản ánh: “Quốc hội (QH) các khóa hoạt động tốt nhưng hiệu quả chưa cao, chưa đáp ứng được mong muốn của cử tri”.

Chủ tịch QH Nguyễn Thị Kim Ngân cho rằng, ý kiến trên thực sự khách quan và đã phần nào phản ánh đúng thực tế. Thời gian qua, Đảng, Nhà nước đã đưa ra những chủ trương rất đúng đắn, nhưng trong thực hiện có nhiều yếu tố chưa làm tốt. Ngay cả QH cũng chưa đạt được mong muốn của cử tri.

Bên cạnh đó, cử tri cho rằng không nên đầu tư, hợp tác với các nước công nghệ lạc hậu. Chủ tịch QH Nguyễn Thị Kim Ngân nhấn mạnh: “Nước ta đang có chính sách đa dạng hóa, đa phương hóa trong quan hệ đối ngoại. Chúng ta không thể từ chối, cấm hợp tác với nước bạn. Tuy nhiên, chúng ta đã tuyên bố không đổi môi trường để lấy bất kỳ dự án nào. Và QH cũng ra Luật Chuyển giao công nghệ, Việt Nam sẽ không trở thành bãi rác công nghệ lạc hậu cho quốc tế”.

Trả lời cử tri về trường hợp của ông Võ Kim Cự chưa thành khẩn nhận khuyết điểm còn đổ thừa cho cơ chế, cho các bộ, ngành..., Chủ tịch QH Nguyễn Thị Kim Ngân cho biết Ban Bí thư đã quyết định thi hành kỷ luật đối với ông Võ Kim Cự bằng hình thức cách hết các chức vụ trước đó, trừ chức vụ hiện tại là Chủ tịch Liên minh Hợp tác xã Việt Nam chưa có sai phạm.

“Ban Bí thư chỉ đạo Đảng, đoàn QH phải làm thủ tục cho thôi nhiệm vụ ĐBQH và Chính phủ làm thủ tục cho nghỉ hưu đối với ông Võ Kim Cự vì cũng đã đến tuổi nghỉ hưu”, Chủ tịch QH Nguyễn Thị Kim Ngân thông tin với cử tri.

Theo lời Chủ tịch QH, hiện nay ông Võ Kim Cự đã làm đơn xin thôi làm nhiệm vụ ĐBQH và QH đã nhận được đơn. Theo quy định hiện hành việc cho thôi ĐBQH nếu chưa đến kỳ họp QH thì do Ủy ban Thường vụ QH xem xét, vì lý do sức khoẻ hoặc lý do khác. Nếu giải quyết được trước kỳ họp QH thì giải quyết thủ tục cho thôi nhiệm vụ ĐBQH đối với ông Võ Kim Cự. Nếu như không làm kịp thủ tục thì đến kỳ họp lần này, sẽ bổ sung làm thủ tục để QH cho thôi nhiệm vụ ĐBQH đối với ông Võ Kim Cự.

Tin cùng chuyên mục