Sẽ có nữ quân nhân Việt Nam tham gia lực lượng gìn giữ hòa bình Liên hiệp quốc

Ngày 24-10, tại Hà Nội đã khai mạc khóa tập huấn giảng viên gìn giữ hòa bình Liên hiệp quốc (LHQ) tại Việt Nam do Đội huấn luyện cơ động của LHQ hỗ trợ.
Sẽ có nữ quân nhân Việt Nam tham gia lực lượng gìn giữ hòa bình Liên hiệp quốc

(SGGP).- Ngày 24-10, tại Hà Nội đã khai mạc khóa tập huấn giảng viên gìn giữ hòa bình Liên hiệp quốc (LHQ) tại Việt Nam do Đội huấn luyện cơ động của LHQ hỗ trợ.

Phát biểu khai mạc, Đại tá Hoàng Kim Phụng, Giám đốc Trung tâm Gìn giữ hòa bình Việt Nam (trực thuộc Bộ Quốc phòng Việt Nam) cho biết, kể từ khi Việt Nam chính thức tham gia hoạt động gìn giữ hòa bình của LHQ năm 2014, đến nay đã có 12 lượt sĩ quan được cử đi làm nhiệm vụ tại các phái bộ LHQ ở Nam Sudan và Cộng hòa Trung Phi. Các sĩ quan đã hoàn thành nhiệm vụ đều nhận được những nhận xét phản hồi tích cực từ phía LHQ. Việt Nam cũng đang tập trung công tác đào tạo triển khai các nữ quân nhân tới phái bộ LHQ theo nhu cầu thực tế.

Khóa tập huấn giảng viên gìn giữ hòa bình LHQ lần này có 23 học viên, là các sĩ quan, nhân viên đã, đang và sẽ tham gia các hoạt động gìn giữ hòa bình LHQ.

Tổng Thư ký LHQ Ban Ki-moon chụp ảnh chung với lãnh đạo Bộ Quốc phòng, Bộ Ngoại giao và các thành viên Trung tâm gìn giữ hòa bình Việt Nam tháng 5-2015. Ảnh: T.L

TRẦN BÌNH

Tin cùng chuyên mục