Sẽ cưỡng chế công trình xây dựng vi phạm ở Bình Hưng Hòa

UBND phường phải chậm tổ chức thực hiện cưỡng chế để đưa ra một số giải pháp đảm bảo an toàn trong quá trình thực hiện, bảo đảm an sinh xã hội sau khi cưỡng chế.

Báo SGGP ngày 2-11-2018 có đăng bài Quyết định cưỡng chế hiệu lực trên giấy, phản ánh tình trạng xây dựng công trình không phép trên đất nông nghiệp trong một thời gian dài, sai phạm có hệ thống và quy mô vi phạm lớn xảy ra tại phường Bình Hưng Hòa (quận Bình Tân, TPHCM). UBND phường Bình Hưng Hòa nhiều lần ban hành quyết định cưỡng chế tháo dỡ nhưng lại thực hiện không nghiêm. Phó Chủ tịch UBND quận Bình Tân Nguyễn Gia Thái Bình đã có văn bản phản hồi như sau: 

Công trình vi phạm xây dựng thuộc hộ ông Trần Văn Ân, có tổng diện tích vi phạm 510m2. Thực hiện kết luận thanh tra, UBND phường Bình Hưng Hòa đã lập biên bản ngừng thi công xây dựng công trình và ngày 22-8-2017 đã ra quyết định cưỡng chế tháo dỡ. UBND phường đã nhiều lần đến để vận động thuyết phục tháo dỡ phần vi phạm, nhưng ông Ân không cho vào, có thái độ chống đối quyết liệt, bất hợp tác, hành hung cán bộ, dùng lời lẽ thô tục để nhục mạ tổ vận động.

Hiện có 25 người sinh sống trên phần đất công trình vi phạm, đa số là phụ nữ, trẻ em. Trong khi đó, xung quanh có rất nhiều củi dễ cháy nên phải cẩn trọng. Hộ ông Ân không có tài sản và nguồn thu nhập. Do vậy, UBND phường phải chậm tổ chức thực hiện cưỡng chế để đưa ra một số giải pháp đảm bảo an toàn trong quá trình thực hiện, bảo đảm an sinh xã hội sau khi cưỡng chế.

Để giải quyết dứt điểm vấn đề này, UBND quận Bình Tân đã xây dựng phương án hỗ trợ tuyên truyền, tăng cường vận động và thực hiện cưỡng chế công trình vi phạm trật tư xây dựng. Quận xác định các nội dung tiếp tục thực hiện, gồm các giải pháp, tình huống thực hiện cưỡng chế để đảm bảo an toàn cho lực lượng cưỡng chế cũng như các thành viên hộ ông Ân. Thời gian thực hiện cưỡng chế công trình xây dựng vi phạm sẽ dứt điểm trong năm 2018. 

UBND quận Bình Tân cảm ơn Báo SGGP đã phản ánh, góp ý để UBND quận kịp thời chấn chỉnh, khắc phục các hạn chế tồn tại. Đối với vụ việc Báo SGGP phản ánh, quận xác định là vụ phức tạp cần tập trung thực hiện, chỉ đạo quyết liệt.

Tin cùng chuyên mục