Sẽ giải quyết vướng mắc căn biệt thự của người hiến 5.000 lượng vàng

Theo người đứng đầu Thành ủy Hà Nội, đây là vấn đề đã tồn tại nhiều năm qua, liên quan đến nhiều cơ quan khác nhau của Trung ương. 
Ông Trịnh Văn Bô và bà Hoàng Thị Minh Hồ. Ảnh tư liệu
Ông Trịnh Văn Bô và bà Hoàng Thị Minh Hồ. Ảnh tư liệu

Bên hành lang Quốc hội sáng 10-11, ông Hoàng Trung Hải, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Hà Nội khẳng định, sau khi tập trung lo lễ tang cụ Hoàng Thị Minh Hồ, vợ nhà tư sản yêu nước Trịnh Văn Bô, người hiến hơn 5.000 lượng vàng cho cách mạng trong Tuần lễ Vàng năm 1945, Thành phố Hà Nội sẽ tiếp tục xem xét giải quyết những vấn đề liên quan đến căn biệt thự số 34 Hoàng Diệu.

Theo ông Hoàng Trung Hải, đây là vấn đề đã tồn tại nhiều năm qua, liên quan đến nhiều cơ quan khác nhau của Trung ương. Hiện gia đình cụ Hoàng Thị Minh Hồ đã về ở tại căn nhà này từ năm 2003, nhưng đến nay những chính sách pháp lý vẫn chưa được hoàn thiện.

“Thời gian tới, sau khi các thành viên trong gia đình cụ Hoàng Thị Minh Hồ thống nhất với nhau, thành phố sẽ tiếp tục xem xét giải quyết những vấn đề liên quan”, Bí thư Thành ủy Hà Nội Hoàng Trung Hải nói.

Năm 1954, căn biệt thự số 34 Hoàng Diệu với khuôn viên rộng gần 3.000 m2 được gia đình cụ Trịnh Văn Bô – Hoàng Thị Minh Hồ cho nhà nước mượn. Năm 1975, khi gia đình cụ đệ đơn xin lại căn biệt thự 34 Hoàng Diệu thì gặp nhiều vướng mắc về thủ tục pháp lý.

Tin cùng chuyên mục