Sẽ giải thể Trường Trung cấp kinh tế - kỹ thuật Cà Mau

 Ngày 26-3, Sở LĐ-TB-XH tỉnh Cà Mau cho biết đã được UBND tỉnh Cà Mau cho gia hạn thời gian hoàn thành và trình đề án giải thể Trường Trung cấp kinh tế- kỹ thuật đến ngày 25-4.

Trường Trung cấp kinh tế- kỹ thuật Cà Mau sẽ giải thể

Thời gian chính thức giải thể Trường Trung cấp kinh tế- kỹ thuật dự kiến diễn ra vào giữa tháng 5-2019.

Trước đó, UBND tỉnh Cà Mau giao Sở LĐ-TB-XH hoàn thành đề án trước ngày 10-3. Tuy nhiên, khi xây dựng đề án cần phải lấy ý kiến các sở ngành, các đơn vị có liên quan và có một số nội dung cần làm rõ thêm.

Nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho Trường Trung cấp kinh tế - kỹ thuật hoàn thành công tác đào tạo các lớp chính quy khóa học 2017-2019, Sở LĐ-TB-XH xin gia hạn đề án giải thể và được UBND tỉnh này đồng ý.

Nói về quyền lợi khi giải thể trường, ông Trương Thanh Dũng, Phó Hiệu trưởng Trường Trung cấp kinh tế- kỹ thuật cho biết khóa 18 (năm học 2017-2019, 231 học viên) dự kiến kết thúc trước ngày 10-5.

Còn khóa 19 (6 lớp với 206 học viên) dự kiến sẽ kết thúc vào tháng 4-2020. Số học viên này, tùy theo ngành học sẽ chuyển về Trường Cao đẳng nghề Việt Nam- Hàn Quốc hoặc Trường Cao đẳng cộng đồng Cà Mau. Do đó, dù trường có giải thể nhưng quyền lợi người học vẫn đảm bảo.

Ngoài ra, khi giải thể Trường Trung cấp kinh tế- kỹ thuật, các cơ quan chức năng cũng tiến hành sắp xếp cán bộ, nhân viên của trường.

Trước đó, thực hiện chủ trương của Tỉnh ủy, UBND tỉnh Cà Mau về việc tiếp tục đổi mới hệ thống tổ chức và quản lý, nâng cấp chất lượng và hiệu quả hoạt động của các đơn vị sự nghiệp công lập, Thường trực UBND tỉnh Cà Mau đã giao Sở LĐ-TB-XH chủ trì và phối hợp với các đơn vị có liên quan xây dựng đề án giải thể Trường Trung cấp kinh tế- kỹ thuật.

Theo dự kiến, chức năng đào tạo nghề chuyển về Trường Cao đẳng nghề Việt Nam- Hàn Quốc. Còn chức năng đào tạo trung cấp chuyên môn, nghiệp vụ chuyển về Trường Cao đẳng cộng đồng Cà Mau.

Tin cùng chuyên mục