Sẽ kiểm điểm làm rõ trách nhiệm vụ xây biệt thự trái phép ở Sóc Trăng

Ngày 25-4, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Sóc Trăng phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh này tổ chức hội nghị giao ban báo chí quý 1-2017 và định hướng công tác tuyên truyền quý 2-2017.

Tại hội nghị, vụ xây dựng biệt thự trái phép trên đường Thị Đội (phường 8, TP Sóc Trăng) của  ông Đặng Văn Ngọ, Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc Công ty TNHH MTV Cấp nước Sóc Trăng được báo chí đặc biệt quan tâm.

Ông Trần Văn Trí, Phó Chủ tịch UBND TP Sóc Trăng thông tin: Thửa đất của ông Ngọ có số 15, tờ bản đồ 01, diện tích 5.438,7m2. Đây là đất trồng cây lâu năm. Theo quy hoạch sử dụng đất đến năm 2020 và kế hoạch sử dụng đất 5 năm (2011-2015) của TP Sóc Trăng đã được UBND tỉnh phê duyệt, thửa đất của ông Ngọ thuộc khu vực chưa được quy hoạch đất ở đô thị.  

Ông Trí khẳng định, theo chỉ tiêu sử dụng đất trong năm 2017, trên địa bàn phường 8 được chuyển mục đích sử dụng từ loại đất nông nghiệp sang đất phi nông nghiệp trên 7,9ha. Tuy nhiên, ông Trí không biết khu đất của ông Ngọ có nằm trong phần diện tích được chuyển đổi hay không (?!).

Trước đó, ngày 18-4, từ phản ánh của dư luận về biệt thự của ông Ngọ, UBND TP Sóc Trăng đã có buổi họp nhanh và đưa ra quyết định đình chỉ thi công đối với công trình xây dựng trên. Theo UBND TP Sóc Trăng, biệt thự của ông Ngọ xây dựng trái phép trên đất nông nghiệp chưa chuyển đổi mục đích sử dụng, chưa được cơ quan chức năng cấp giấy phép xây dựng.

Phát biểu tại hội nghị, ông Lê Minh Thượng, Phó Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Sóc Trăng, cho biết, về khu đất của ông Ngọ và vấn đề xây biệt thự trái phép, phía UBND TP Sóc Trăng cung cấp thông tin cho báo chí vẫn chưa đầy đủ, đề nghị UBND TP Sóc Trăng có thêm những thông tin cụ thể trong thời gian tới. 

Được biết, hôm nay 26-4, Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy và Đảng ủy Khối doanh nghiệp tỉnh sẽ  tổ chức kiểm điểm để làm rõ và báo cáo cơ quan cấp trên xử lý.

Tin cùng chuyên mục