Sẽ lập các đoàn kiểm tra thu chi đầu năm học

Sở GD-ĐT TPHCM vừa ban hành văn bản hướng dẫn khung mức các khoản thu thỏa thuận đối với các cơ sở giáo dục công lập trên địa bàn TP năm học 2019 - 2020.
TPHCM đảm bảo công khai, minh bạch các khoản thu - chi đầu năm học
TPHCM đảm bảo công khai, minh bạch các khoản thu - chi đầu năm học

Theo đó, Sở GD-ĐT yêu cầu ngay từ đầu năm học, các đơn vị phải thỏa thuận, thống nhất chủ trương với phụ huynh học sinh để có cơ sở lựa chọn và quyết định các hình thức tổ chức các hoạt động giáo dục.

Về các khoản thu thỏa thuận, Sở quy định khung mức thu đối với 6 khoản thu như sau:
Thứ nhất là tiền tổ chức dạy học 2 buổi/ngày của bậc tiểu học không quá 150.000 đồng/tháng/học sinh; bậc THCS không quá 200.000 đồng/tháng/học sinh; THPT không quá 300.000 đồng/tháng/học sinh.
Thứ hai là tiền tổ chức phục vụ và quản lý bán trú, bậc mầm non không quá 400.000 đồng/tháng/học sinh; các bậc học còn lại không quá 250.000 đồng/tháng/học sinh.
Thứ ba là tiền vệ sinh bán trú không được quá 50.000 đồng/tháng/học sinh đối với tất cả bậc học.
Thứ tư là tiền thiết bị phục vụ bán trú, bậc mầm non không thu quá 450.000 đồng/năm/học sinh; các bậc học còn lại không quá 200.000 đồng/năm/học sinh.
Thứ năm là tiền chi trả hợp đồng nhân viên nuôi dưỡng đối với bậc mầm non không quá 40.000 đồng/tháng/học sinh.
Thứ sáu là tiền tổ chức phục vụ ăn sáng, các trường thỏa thuận mức thu với phụ huynh học sinh.
Ngoài ra, trong văn bản hướng dẫn thực hiện, Sở yêu cầu các đơn vị chủ động xây dựng dự toán thu đảm bảo nguyên tắc thu đủ bù chi, thu đúng mục đích thu, thực hiện công khai kế hoạch thu - chi từng khoản đến từng phụ huynh trước khi thực hiện, khi thu phải cung cấp hóa đơn đầy đủ, rõ ràng…
Bên cạnh đó, Sở cũng chỉ đạo các trường thực hiện nghiêm túc các văn bản về thu chi đầu năm, thực hiện giãn thời gian thu, không thu gộp nhiều khoản trong cùng một thời điểm.
Tới đây, Sở GD-ĐT và các quận, huyện sẽ thành lập các đoàn kiểm tra tình hình thu chi đầu năm học để kịp thời chấn chỉnh tình trạng thu các khoản không đúng quy định.

Tin cùng chuyên mục