Sẽ nâng cấp hoàn chỉnh các tuyến đường ở Đồng Diều

Báo SGGP ngày 1-6 có bài Xây công trình làm tan nát hàng chục con đường, phản ánh việc thi công các dự án làm hư đường sá và gây ảnh hưởng đến đời sống các hộ dân khu dân cư Đồng Diều (phường 4, quận 8, TPHCM). UBND quận 8 đã có văn bản phản hồi như sau:
Trên 2 tuyến đường Cao Lỗ và Tạ Quang Bửu (phường 4) có 4 dự án đang triển khai thi công.
Việc thi công đồng loạt các dự án đã gây ảnh hưởng không nhỏ đến đời sống sinh hoạt của người dân khu vực này như bài báo nêu. UBND quận 8 cũng đã nhận được nhiều phản ánh của người dân bức xúc về việc này.
Sẽ nâng cấp hoàn chỉnh các tuyến đường ở Đồng Diều ảnh 1 Đường Cao Lỗ đã bị hư hại hoàn toàn 
Là cơ quan quản lý, UBND quận 8 đã nhiều lần chủ trì phối hợp các đơn vị chức năng như Sở Tài nguyên và Môi trường (TN-MT), Khu Quản lý giao thông đô thị số 4, Thanh tra Sở Giao thông Vận tải (GTVT), kiểm tra và xử lý các chủ đầu tư về việc thi công gây ảnh hưởng đến kết cấu hạ tầng kỹ thuật, vệ sinh môi trường, an toàn giao thông của người dân.
Năm 2017 đã tiến hành họp, kiểm tra 5 lần, yêu cầu các đơn vị khắc phục hư hỏng trên tuyến đường nhằm đảm bảo lưu thông cho người dân trong khu vực thi công công trình; giao các đơn vị liên quan kiểm tra tình hình khắc phục các tuyến đường, đảm bảo an toàn giao thông và vệ sinh môi trường.
Đầu năm 2018, UBND quận 8 có công văn đề nghị Thanh tra Sở GTVT và Công an quận 8 phối hợp tăng cường kiểm tra các phương tiện; đồng thời cũng đã có 2 công văn gửi các đơn vị liên quan đề nghị tăng cường kiểm tra các phương tiện vi phạm và việc thực hiện theo cam kết.
Cuối tháng 3-2018, Chi cục Bảo vệ môi trường (Sở TN-MT) đã chủ trì cùng đại diện các phòng, ban của UBND quận 8 tiến hành kiểm tra việc thực hiện bảo vệ môi trường của dự án khu công viên văn hóa, du lịch, thể thao phía Nam đường Tạ Quang Bửu, xác định chủ đầu tư là Công ty cổ phần Thương mại - Dịch vụ - Xây dựng - Kinh doanh nhà Vạn Thái chưa thực hiện đầy đủ các nội dung trong báo cáo đánh giá tác động môi trường đã được phê duyệt.
Đoàn kiểm tra đã đề nghị chủ đầu tư có báo cáo giải trình tiến độ thực hiện dự án, công tác bảo vệ môi trường và các giải pháp giảm ngập cho khu vực.
Giữa tháng 4-2018, đoàn đã tái kiểm tra việc thực hiện các nội dung của buổi kiểm tra trước và cho biết, nếu không nhận được báo cáo giải trình việc thực hiện các nội dung trong công tác bảo vệ môi trường và các giải pháp giảm ngập cho khu vực, Chi cục Bảo vệ môi trường sẽ có văn bản chuyển Thanh tra Sở TN-MT xử phạt theo quy định.
UBND quận 8 cũng chỉ đạo UBND phường 4 tiếp tục theo dõi tình trạng mặt đường và kịp thời phản ánh đến Phòng Quản lý đô thị để giải quyết, sửa chữa khi xảy ra hư hỏng; giao Công an quận 8 thường xuyên xử phạt các xe làm rơi vãi đất đá xuống đường gây mất vệ sinh môi trường và ảnh hưởng đến lưu thông của người dân.
Ngoài ra, UBND quận sẽ chỉ đạo nâng cấp hoàn chỉnh kết cấu hạ tầng các tuyến đường ở khu vực này trong thời gian sắp tới.

Tin cùng chuyên mục