Sẽ thêm 2 loại vaccine vào chương trình tiêm chủng mở rộng

(SGGP).- Viện Vệ sinh dịch tễ trung ương cho biết, dự kiến từ tháng 5-2016, vaccine bại liệt tiêm bất hoạt và vaccine ngừa tiêu chảy do rotavirus sẽ được đưa vào Chương trình tiêm chủng mở rộng.

Liên quan tới tình hình khan hiếm vaccine dịch vụ 6 trong 1 và 5 trong 1, đại diện Cục Quản lý Dược cho biết, trong 6 tháng đầu năm 2015 có rất ít vaccine 5 trong 1 và 6 trong 1 dịch vụ được nhập khẩu về Việt Nam vì hãng sản xuất thay đổi quy trình xuất xưởng, nguồn cung bị ảnh hưởng tại nhiều nước trên thế giới chứ không chỉ riêng Việt Nam.

Trong những tháng cuối năm nay dự kiến có 200.000 liều vaccine 5 trong 1 Pentaxim về Việt Nam. Còn vaccine 6 trong 1 vẫn tiếp tục khan hiếm và đến năm 2016 tình hình cũng không khả quan hơn.

Tuy nhiên, người dân không nên lo lắng vì Chương trình tiêm chủng mở rộng có nhiều loại vaccine khác an toàn hoàn toàn có thể thay thế được cho vaccine dịch vụ như vaccine Quinvaxem 5 trong 1, phối hợp phòng được 5 bệnh: bạch hầu, ho gà, uốn ván, viêm gan B, viêm phổi/viêm màng não do vi khuẩn Hib.

NGUYỄN QUỐC

Tin cùng chuyên mục