Kiến nghị xây cầu vượt hoặc hầm cho người đi bộ từ đường Tôn Đức Thắng qua Nguyễn Huệ, Hàm Nghi

UBND quận 1 vừa kiến nghị Sở GTVT nghiên cứu và sớm đưa ra phương án kết nối khu vực phố đi bộ Nguyễn Huệ và Công viên Bạch Đằng bằng cầu vượt cho người đi bộ hoặc hầm đi bộ.

Chiều 21-9, Phó Chủ tịch UBND quận 1 Đoàn Ngọc Hải cho biết, nhằm thu hút khách du lịch đến với Công viên Bạch Đằng và tổ chức các sự kiện kết nối phố đi bộ Nguyễn Huệ và Công viên Bạch Đằng sau này, quận 1 kiến nghị Sở GTVT nghiên cứu và sớm đưa ra phương án kết nối khu vực trên bằng cầu vượt cho người đi bộ hoặc hầm đi bộ băng ngang tuyến đường Tôn Đức Thắng tại khu vực không gian giữa đường Nguyễn Huệ và Hàm Nghi.

Theo ông Đoàn Ngọc Hải, trong quá trình quản lý và điều hành phố đi bộ Nguyễn Huệ, quận 1 nhận thấy cần có phương án kết nối cho khách bộ hành từ phố đi bộ Nguyễn Huệ với Công viên Bạch Đằng để đảm bảo an toàn cho khách bộ hành. Tuy nhiên, qua ghi nhận hiện trạng khu vực giao lộ giữa phố đi bộ Nguyễn Huệ và Công viên Bạch Đằng là tuyến đường Tôn Đức Thắng dưới chân cầu Khánh Hội có lưu lượng xe cơ giới chạy với tốc độ khá lớn khi lên cầu và đổ dốc cầu Khánh Hội. Do đó, nguy cơ gây mất an toàn cho khách bộ hành đi qua 2 khu vực nêu trên rất cao.

Tin cùng chuyên mục