Serie A: Choáng với chiến thắng của Ngựa vằn trên sân Inter

Inter Milan hùng mạnh và bất bại từ đầu mùa đã bất ngờ sụp đổ trước Ngựa vằn Udinese ngay trên sân nhà. Trận thua khó hiểu 1-3 thực sự là cú sốc cho đội đầu bảng Serie A khi tình thế thay đổi nhanh chóng sau khi VAR tưởng thưởng cho đội khách quả phạt đền phút 60.
Ivan Perisic (phải, Inter) sút bóng trước Antonin Barak (Udinese). Ảnh: Getty Images.
Ivan Perisic (phải, Inter) sút bóng trước Antonin Barak (Udinese). Ảnh: Getty Images.
Inter vừa ghi chiến tích ở vòng trước khi là đội đầu tiên giữ sạch mành lưới trên sân Juventus kể từ năm 2015, nhưng họ bỗng nhiên bị lọt lưới quá dễ dàng trước đối thủ dưới cơ Udinese. Mới phút 14, Kevin Lasagna đã tung lưới thủ thành Handanovic bằng cú đệm bóng từ 5 thước sau đường chuyền đẹp của Widmer. Inter phản ứng lại tức thì bằng bàn thắng đúng 71 giây sau đó khi Antonio Candreva tạt bóng từ biên phải để Mauro Icardi tung quả vô lê ngoạn mục vào lưới. Đó là bàn thắng thứ 17 trong 17 trận của tiền đạo người Argentina, cũng là bàn thắng thứ 95 của anh cho Inter để chen chân vào danh sách 10 chân sút qua mọi đại của Nerazzurri.

Inter hoàn toàn thống trị trận đấu khi cầm bóng 60%, tung ra 22 cú sút so với 12 của đội khách, hưởng 16 quả phạt góc so với 3 của đối thủ và tạt bóng đến 41 quả so với 10 lần của Udinese. Nhưng những con số chênh lệch đó không giúp Inter đảm bảo chiến thắng mà lưu lại một thất bại đau thương trên sân nhà.

Hậu vệ Davide Santon đã để bóng chạm tay sau quả tạt của Silvan Widmer, trọng tài Maurizio Mariani sau khi tham khảo hệ thống hỗ trợ bằng video đã khẳng định là bóng chưa đi ra ngoài trước khi hậu vệ Udinese tạt bóng, và nhanh chóng chỉ tay vào chấm 11m, nơi Rodrigo De Paul chuyển quả phạt đền thành bàn thắng.

Inter điên cuồng tràn lên tấn công và suýt gỡ hòa phút 68 khi cú dứt điểm của Milan Skriniar dội trúng xà ngang sau đường chuyền của Antonio Candreva, nhưng mải mê tấn công, họ nhận lãnh thêm bàn thua nữa ở phút 76 sau pha dứt điểm của Barak.

Trận thua khiến HLV Luciano Spalletti ngỡ ngàng khi ông thừa nhận “đây là thất bại không lường trước và những sai lầm thô thiển đã làm hỏng màn trình diễn trên sân nhà”. Phía bên kia, HLV Massimo Oddo hài lòng khi điều chỉnh chiến thuật kịp thời để gây tổn hại cho chủ nhà Inter. Đây là chiến thắng thứ 4 liên tiếp của Oddo kể từ khi ông dẫn dắt Udinese thay thế vị trí Gigi Del Neri bị sa thải.

Chuỗi trận bất bại 16 trận của Nerazzurri đã dừng lại ở lúc chẳng ai ngờ tới, nhưng với 40 điểm, Inter vẫn tạm giữ ngôi đầu bảng trong 24 giờ tới, khi Juventus có thể vượt qua họ khi chơi trên sân Bologna, thậm chí Napoli cũng sẽ có thêm động lực để vượt lên khi chơi trên sân Torino.

Tin cùng chuyên mục