Serie A: Donnarumma từ chối Juventus, Milan không bán dưới giá 70 triệu EUR.

Tương lai của thủ thành tài ba Gianluigi Donnarumma đang là chủ đề nóng bỏng ở Milan khi báo chí cho hay siêu cò Mino Raiola đòi ký lại thỏa thuận vì không có điều khoản giải phóng hợp đồng. 
Gianluigi Donnarumma sẽ là người tiếp nối vai trò của Gigi Buffon ở Azzurri. Ảnh: Getty Images.
Gianluigi Donnarumma sẽ là người tiếp nối vai trò của Gigi Buffon ở Azzurri. Ảnh: Getty Images.

Báo chí Italia lập tức đồn rùm lên rằng chàng trai 18 tuổi này có thể ra đi vào tháng Giêng. Nhưng tất cả những tờ báo vừa đăng tin trên đều ngỡ ngàng khi calciomercato.com tiết lộ Donnarumma vừa từ chối lời mời từ Juventus.Dù Donnarumma mới triển hạn hồi mùa hè, nhưng tờ Gazzetta Dello Sport cho hay người đại diện Mino Raiola không hài lòng với thỏa thuận. Ông đòi ký lại hợp đồng, lấy cớ là Donnarumma đã bị Milan gây áp lực nên miễn cưỡng ký vào thỏa thuận. Tờ báo màu tím cho rằng Raiola đến tổng hành dinh Milan “kiếm chuyện” chỉ vì muốn bổ sung thêm điều khoản thanh lý hợp đồng.

Milan tin là Donnarumma muốn gắn bó với CLB lâu dài, bản thân cầu thủ cũng không muốn bị bán đi nên đôi bên không gải thêm điều khoản thanh lý vào hợp đồng. Không có điều khoản đó, Milan chẳng lo lắng chuyện một đại gia nào đó bỏ tiền ra mua đứt hợp đồng của cầu thủ. Và khi họ muốn bán thì cũng không bị đóng khung trong cái giá vốn có thể trở nên lỗi thời trong thị trường biến động hiện nay.

Tuy nhiên, câu chuyện của Gazzetta được Sky Italia diễn giải theo cách khác khi đài này khẳng định Raiola đã gặp Rossoneri 2 lần trong 3 tuần qua và cuộc trao đổi giữa họ rất thiện chí.

Sky Italia cho rằng Raiola được Rossoneri mời đến để trao đổi vài vấn đề liên quan đến giá cả. Đó là động thái tích cực khi Donnarumma đang là mục tiêu săn đuổi của nhiều CLB khổng lồ châu Âu, trong đó có Juventus, Real Madrid, Paris Saint Germain…

Donnarumma sẽ ở lại San Siro lâu dài khi anh không muốn đi mà CLB cũng không muốn bán. Nhưng nếu Rosonerri buộc phải bán thì sao?

Serie A: Donnarumma từ chối Juventus, Milan không bán dưới giá 70 triệu EUR. ảnh 1 Mino Raiola (giữa) trả lời cánh báo chí rằng ông không thực sự tin tưởng đề án của Milan, nên muốn tìm bến bờ mới cho Donnarumma. Ảnh: Dailymail.

Nếu phải bán, Milan sẽ định giá bao nhiêu?

Câu hỏi được Corriere della Sera đưa ra hôm qua dựa trên việc Milan đối mặt với Luật công bằng tài chính của UEFA. Họ sẽ phải bán bớt ngôi sao nếu không giành được suất dự Champions League và Donnarumma là món hàng dễ bán nhất.

Corriere della Sera cũng cho rằng người đại diện Raiola muốn Milan định giá bán cụ thể: 40 triệu EUR nếu Milan chỉ giành suất Europa League và 70 triệu Euro nếu Milan góp mặt trong tốp 4 Serie A cuối mùa.

Sky Italia nhanh chóng vạch ra sai lầm sơ đẳng trong "câu chuyện" của tờ Corriere bởi nếu lấy suất Champions League thì Milan việc gì phải bán. Theo calciomercato.com, Donnarumma vừa từ chối lời mời từ Juventus và nếu Milan muốn bán họ phải tìm tới Real Madrid, Manchester United hay Paris Saint Germain.

Nhưng Milan sẽ không bán cầu thủ trong tháng Giêng, vì đến tận tháng 6 họ mới phải nộp hồ sơ tài chính lên UEFA. Cái giá mà calciomercato.com dự báo cũng không dưới 70 triệu EUR, bởi đó là cái giá CEO Marco Fassone từng nêu trong buổi thảo luận với Raiola.

Nhưng 70 triệu EUR không phải là vấn đề đối với CLB khổng lồ của Pháp, vốn đang sưu tầm những ngôi sao xuất sắc nhất thế giới để đưa về Paris và họ vừa nối lại cuộc nói chuyện với Mino Raiola. Tờ Dailymail cho rằng Paris Saint Germain mới là lý do chính khiến Raiola lảng vảng ở thành Milan dịp này.

Tin cùng chuyên mục