SES vào chung kết cuộc thi quốc tế

Từ ngày 20 đến 22-6, Không gian trải nghiệm năng lượng sạch (Solar Experience Space - SES) sẽ chính thức tham dự chung kết cuộc thi The Smarter E Award 2018 tại TP Munich, Đức (cuộc thi quốc tế thường niên về điện mặt trời, nằm trong hạng mục Outstanding Project - Dự án Điện mặt trời nổi bật). 
SES là trung tâm trưng bày tích hợp nhiều ứng dụng, công nghệ liên quan đến năng lượng sạch. Dự án do Tập đoàn Năng lượng Mặt trời Bách khoa (SolarBK) phối hợp với Trường ĐH Bách khoa TPHCM (ĐHQG TPHCM) thực hiện.
SES vào chung kết cuộc thi quốc tế ảnh 1 Không gian trải nghiệm năng lượng sạch Solar Experience Space (SES)
Thông qua SES, SolarBK mong muốn đưa mô hình trải nghiệm năng lượng sạch đầu tiên tại Việt Nam, dành cho những người quan tâm đến ngành năng lượng sạch, đặc biệt là các bạn sinh viên trẻ có niềm đam mê nghiên cứu, mong muốn học hỏi thêm kiến thức về ngành này, từ đó xây dựng nên thế hệ đội ngũ kế thừa cho ngành. Ngoài ý nghĩa về mặt chủ động nguồn cung năng lượng, SES còn góp phần bảo vệ môi trường, đáp ứng được 3 tiêu chí chính để đăng ký tham gia giải Outstanding project, gồm: Dự án điển hình về cung cấp các ứng dụng năng lượng mặt trời, đem đến lợi ích cho tương lai năng lượng toàn cầu; được thiết kế cho riêng khu vực, là sản phẩm, giải pháp duy nhất có tính năng trong nhận thức của người sử dụng; thời gian hoàn thành từ tháng 2-2016 đến 3-2018.
The Smarter E Award là cuộc thi thường niên nằm trong khuôn khổ sự kiện triển lãm quốc tế lớn nhất về năng lượng sạch Intersolar. Với ý nghĩa khuyến khích và tạo động lực cho các ý tưởng và tư duy sáng tạo, góp phần bảo vệ môi trường, cải thiện chất lượng cuộc sống, The Smarter E Award, gồm có 2 hạng mục: Giải thưởng The Smart Renewable Energy vinh danh các thiết bị, phần mềm sáng tạo về điện mặt trời và giải thưởng Outstanding projects ghi nhận các dự án nổi bật, sáng tạo trong lĩnh vực năng lượng mặt trời.

Tin cùng chuyên mục