SGGP Đầu Tư Tài Chính (23-3-2017)

* CHỦ ĐIỂM - SỰ KIỆN:

* CHỦ ĐIỂM - SỰ KIỆN: Ngày 8-3-2017 Bộ Giao thông-Vận tải có tờ trình trình Chính phủ về thẩm định báo cáo nghiên cứu khả thi dự án đầu tư xây dựng công trình đường bộ cao tốc Bắc-Nam, với dự kiến tổng mức đầu tư hơn 310.000 tỷ đồng. Trong đó, giai đoạn phân kỳ dự kiến gần 250.000 tỷ đồng, gồm vốn nhà nước 96.500 tỷ  đồng và vốn nhà đầu tư 150.000 tỷ đồng; giai đoạn hoàn thiện dự kiến hơn 69.000 tỷ đồng.

* TÀI CHÍNH - NGÂN HÀNG: Nhu cầu mở thẻ tín dụng đang ngày càng phổ biến, tuy nhiên nhiều người mở thẻ vì bị hấp dẫn bởi những chương trình ưu đãi của ngân hàng nước ngoài trong khi vẫn chưa tìm hiểu kỹ về các loại phí, lãi suất… dẫn đến thiệt thòi khi phải đóng phí quá cao.

* CHỨNG KHOÁN - ĐẦU TƯ: Ở thời điểm hiện tại, các ngân hàng niêm yết đã lên kế hoạch tổ chức đại hội đồng cổ đông thường niên 2017. Như mọi năm, phần lớn ngân hàng đều có mục tiêu đa dạng hóa nguồn thu, mở rộng mảng dịch vụ và giảm tỷ lệ nợ xấu. Tuy nhiên, đây lại là những câu hỏi lãnh đạo các ngân hàng phải giải trình trước cổ đông trong mùa đại hội đồng cổ đông năm nay.

* NHÌN RA THẾ GIỚI: 3 năm trôi qua kể từ khi các nước phương Tây bủa vây Nga bằng những biện pháp cấm vận, hòng buộc nước này phải xuống nước trong vấn đề Ukraine. Tuy nhiên, đến nay Nga vẫn trụ vững trong sự kinh ngạc của giới quan sát. Không chỉ vậy, gấu Nga còn tỏ ra rất sung sức khi tích cực tham chiến ở Syria với những màn phô diễn vũ khí ngoạn mục. Phải chăng khủng hoảng đã rời xa xứ Bạch dương?

Và nhiều chuyên mục khác...

Tin cùng chuyên mục