Shinhan và Zalo đưa AI vào Fintech

SGGPO
Tập đoàn tài chính Shinhan và Zalo đã ký hợp tác chiến lược toàn diện cùng nghiên cứu, phát triển và ứng dụng AI (trí tuệ nhân tạo) vào lĩnh vực Fintech (công nghệ tài chính).

Ông Sung Ho Wi – Chủ tịch kiêm CEO của Shinhan bank và ông Vương Quang Khải – Phó tổng VNG, đại diện Zalo tại buổi ký kết

Ông Sung Ho Wi – Chủ tịch kiêm CEO của Shinhan bank và ông Vương Quang Khải – Phó tổng VNG, đại diện Zalo tại buổi ký kết

Tập đoàn Tài chính Shinhan được biết đến là một trong bốn tập đoàn tài chính hàng đầu Hàn Quốc, niêm yết tại sàn chứng khoán Hàn Quốc và New York, có giá trị vốn hoá thị trường lớn nhất trong nhiều năm. Shinhan đánh giá cao Zalo trong lĩnh vực AI và tin tưởng rằng việc kết hợp cùng Zalo sẽ mang đến một dịch vụ tiện ích toàn diện, hiện đại cho khách hàng và trên hết thúc đẩy ngành tài chính phát triển như mong muốn của Shinhan khi tiến vào thị trường này.

Hợp tác của Zalo và Shinhan không chỉ là hợp tác giữa hai đơn vị có cùng tâm huyết trong việc cải thiện dịch vụ mà còn là nỗ lực mang AI vào cuộc sống, trong đó đối tượng được hưởng lợi nhất không ai khác chính là người dùng. Các kết quả nghiên cứu  trước hết sẽ được ứng dụng để tối ưu các dịch vụ Shinhan cung cấp trên Zalo. Khách hàng Việt sẽ được trải nghiệm việc tra cứu số dư, thông tin tài khoản, thực hiện các giao dịch tài chính... bằng giao diện điện tử của ngân hàng Shinhan trên Zalo dựa vào công nghệ AI.

Ông Vương Quang Khải, Phó Tổng Giám đốc VNG, lãnh đạo Zalo chia sẻ đơn vị này sẽ phối hợp chặt chẽ với Shinhan trong thời gian tới để dự án chung của hai bên sớm có kết quả.

KIM THANH

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Sản phẩm công nghệ

Loa thông minh Lumi hiểu tiếng Việt 3 miền

Lumi Việt Nam vừa ra mắt thị trường chiếc loa thông minh với tên gọi MILO. Theo nhà sản xuất, dù là giọng miền Bắc, Trung hay miền Nam, MILO vẫn có thể hiểu và thực hiện những yêu cầu của người dùng một cách nhanh chóng.

Thị trường - chính sách

OPPO vẫn tiếp tục ở vị trí thứ 2 về thị phần

Dù không có nhiều thương hiệu mới như cuối năm 2016 và trong năm 2017 nhưng thị trường smartphone năm 2018 đầy sôi động. Trong đó OPPO vẫn tiếp tục ở vị trí thứ 2 về thị phần lượng máy bán ra với tỷ lệ trên dưới 23% cả tháng 4 & 5-2018 và liên tục dẫn đầu tại phân khúc trung cao (miền giá 7-10 triệu đồng)