Show truyền hình mong muốn quảng bá ẩm thực Việt ra thế giới

Không chỉ là cuộc thi dành cho các đầu bếp chuyên nghiệp, Top Chef Vietnam mùa 2 – Đầu bếp thượng đỉnh còn đặt ra mục tiêu tạo ra những món ăn đẳng cấp với khát vọng ghi dấu ấn Việt trên bản đồ ẩm thực thế giới.


Sau thời gian dài vắng bóng, chương trình truyền hình thực tế Top Chef – Đầu bếp thượng đỉnh đã chính thức quay trở lại trong mùa thứ 2 với nhiều gương mặt thí sinh tài năng, hứa hẹn cuộc đua khốc liệt.

Theo đại diện đơn vị sản xuất TV Hub, chương trình đã nhận được gần 400 đơn đăng ký trong đó có cả các thí sinh nước ngoài. Trải qua vòng sơ tuyển 40 thí sinh đã được lựa chọn trước khi 14 cái tên xuất sắc nhất bước vào cuộc đua cuối cùng. Họ, ít nhất cũng có 5 năm kinh nghiệm và nhiều là 20 năm, trong đó nhiều người đang giữ vị trí bếp trưởng tại nhiều nhà hàng danh tiếng khắp cả nước cùng nhiều giải thưởng đã đạt được cả trong và ngoài nước.

Show truyền hình mong muốn quảng bá ẩm thực Việt ra thế giới ảnh 1 Top 14 thí sinh tài năng của Top Chef Vietnam 2019

Để lọt vào top 14, các thí sinh hội đủ tố chất: kỹ thuật điêu luyện và tư duy sáng tạo để đem đến những món ăn độc đáo, đẳng cấp; khả năng vượt trội và bản lĩnh để vượt qua những thử thách cam go với nhiều tình huống bất ngờ.

Đặc biệt, tại lễ công bố phát sóng, đại diện ekip sản xuất cho biết chương trình năm nay đặt ra mục tiêu tìm kiếm những đầu bếp có tài năng, khát vọng đưa ẩm thực Việt vượt ra ngoài biên giới sánh với nghệ thuật ẩm thực toàn cầu. Người chiến thắng chính là đại sứ của ẩm thực Việt, góp phần tôn vinh tinh hoa ẩm thực dân tộc với những cách chế biến vừa truyền thống, vừa hiện đại. Đồng thời, rất có thể thông qua chương trình sẽ góp phần phát triển du lịch Việt, đặc biệt là du lịch ẩm thực.  

Cũng vì lý do đó, các thí sinh của Top Chef Vietnam 2019 sẽ phải trải qua các thử thách nấu ăn theo chủ đề với thử thách nấu nhanh và thử thách loại trừ cũng như thuyết phục ban giám khảo trong vòng thẩm định để giành tấm vé đi tiếp qua từng tập.

Show truyền hình mong muốn quảng bá ẩm thực Việt ra thế giới ảnh 2 Giám khảo Dương Huy Khải
Show truyền hình mong muốn quảng bá ẩm thực Việt ra thế giới ảnh 3 Và đầu bếp Jack Lee là hai trong số các giám khảo của chương trình

Quán quân chương trình nhận giải thưởng trị giá 500 triệu đồng trong khi trị giá giải thưởng cho giải nhì và giải ba lần lượt là 100 và 50 triệu đồng. Đặc biệt, ban tổ chức cũng có giải thưởng khám phá Audacity Award mang đến cơ hội cho top 3 xuất sắc nhất tham gia thử thách nấu ăn quốc tế tại tòa lâu đài Château De Chanteloup tại Pháp. Đầu bếp xuất sắc nhất ở hạng mục này nhận giải thưởng 100 triệu đồng.

Một điểm rất đáng chú ý trên hàng ghế giám khảo của Top Chef 2019 là những gương mặt hàng đầu, đã góp phần quảng bá ẩm thực Việt ra thế giới. Đó là giám khảo Dương Huy Khải – đầu bếp Việt Nam đầu tiên và duy nhất được vinh danh trên Đại lộ danh vọng của nghề bếp California Culinary Academy (San Francisco, Lox Angeles), người sáng lập Hội đầu bếp không biên giới, Hội đầu bếp Á Đông. Giám khảo Trịnh Diễm Vy – từng được CNN vinh danh “Foodkeeper” gìn giữ văn hóa ẩm thực Hội An. Giám khảo Jack Lee – đầu bếp của những ngôi sao hàng đầu Hollywood.

Chương trình còn có sự tham gia của giám khảo khách mời. Top Chef Vietnam mùa 2 – Đầu bếp thượng đỉnh được phát sóng lúc 20 giờ 30 thứ Ba hàng tuần trên HTV7 bắt đầu từ ngày 3-9.

Tin cùng chuyên mục