S.hub Kids, không gian công nghệ dành cho thiếu nhi

Công ty Điện tử Samsung Vina phối hợp cùng Thư viện Khoa học Tổng hợp TPHCM chính thức ra mắt S.hub Kids - Không Gian Công Nghệ Thiếu Nhi –  một không gian được thiết kế hiện đại kết hợp với phục vụ nhu cầu học tập, tìm hiểu và thực hành khoa học, đặc biệt là các chủ đề về STEM cho thanh thiếu nhi thành phố.
S.hub Kids đã chính thức mở cửa tại Thư viện Khoa học Tổng hợp TPHCM
S.hub Kids đã chính thức mở cửa tại Thư viện Khoa học Tổng hợp TPHCM

Trong không gian gần 450m², S.hub Kids được thiết kế thành những khu vực chức năng như phòng học STEM, phòng thiên văn, không gian đọc sách và thực hành khoa học, không gian giải trí đa phương tiện… cùng với các trang thiết bị hiện đại của Samsung như bảng tương tác thông minh, bảng Flip Chart điện tử, máy tính bảng và các bộ công cụ Lego Robots hiện đại.

S.hub Kids, không gian công nghệ dành cho thiếu nhi ảnh 1 Phòng học Stem trong S.hub Kids

Trên nền tảng cơ sở vật chất hiện đại đó, các lớp học và hoạt động STEM đa dạng được triển khai nhằm phục vụ nhu cầu và sở thích đa dạng của nhiều đối tượng độc giả thanh thiếu nhi của thư viện, như STEM khoa học vui lấy cảm hứng từ những vật dụng quen thuộc hay những hiện tượng xảy ra trong cuộc sống hàng ngày, STEM Robotics và lập trình cơ bản…

S.hub Kids, không gian công nghệ dành cho thiếu nhi ảnh 2 Một góc S.hub Kids vừa được mở cửa

Song song với việc xây dựng cơ sở vật chất hiện đại và nội dung phong phú, điểm  nổi bật của dự án là chương trình bồi dưỡng đào tạo nhân sự giảng dạy STEM, hứa hẹn S.hub Kids sẽ trở thành nơi mà các thầy cô giáo có thể thực hành và trau dồi kỹ năng giảng dạy STEM, cùng khơi nguồn cảm hứng học hỏi và sáng tạo cho thế hệ học sinh trưởng thành từ STEM qua các hoạt động ngoại khóa.

Đại diện đơn vị chủ quản công trình, Giám Đốc Thư viện Khoa học Tổng hợp TP Hồ Chí Minh, ông Bùi Xuân Đức chia sẻ: “Chúng tôi luôn mong ước có một không gian công nghệ cho các em thiếu nhi để giúp các em có một sân chơi bổ ích hơn và hôm nay, mong ước đó đã thành hiện thực. Với kinh nghiệm từ dự án Không Gian Chia Sẻ S.hub chúng tôi đã thực hiện cùng với Samsung từ 3 năm qua, tôi tin chắc rằng S.hub Kids cũng sẽ trở thành một điểm đến yêu thích của các em học sinh trong thành phố”. 

S.hub Kids, không gian công nghệ dành cho thiếu nhi ảnh 3
Nói về  Không Gian Công Nghệ Thiếu Nhi  S.hub Kids, ông Kim Cheol Gi - Tổng Giám đốc Công ty Điện tử Samsung Vina phát biểu: “Samsung luôn muốn đồng hành cùng Việt Nam trong hành trình kiến tạo một tương lai tươi sáng. Tôi hy vọng rằng dự án S.hub Kids với cơ sở vật chất và trang thiết bị hiện đại cùng các hoạt động đa dạng phong phú sẽ góp phần tích cực vào việc phát triển giáo dục STEM tại Việt Nam, đặc biệt cho thế hệ thanh thiếu nhi, vốn là những chủ nhân tương lai của đất nước”.

Tin cùng chuyên mục