Siết chặt phòng chống cháy nổ khu trung tâm

Các địa phương, đơn vị trên địa bàn TPHCM, đặc biệt tại khu vực trung tâm TP, nơi vui chơi tập trung đông người, UBND TPHCM và Cảnh sát PCCC TP đã ban hành nhiều văn bản có nội dung siết chặt công tác đảm bảo an toàn PCCC; nỗ lực không để cháy lớn xảy ra, gây thiệt hại nghiêm trọng về người và tài sản vào dịp cuối năm.
Là địa bàn trung tâm, Phòng Cảnh sát PCCC quận 1 vừa tổ chức ra quân đảm bảo an toàn PCCC và an ninh trật tự vào các ngày lễ lớn và dịp Tết Dương lịch, Tết Nguyên đán sắp đến. 
Tại lễ phát động, thượng tá Lê Quốc Bảo, Trưởng phòng Cảnh sát PCCC quận 1, đã chỉ đạo trong giai đoạn cao điểm này, các đội trực thuộc nêu cao tinh thần trách nhiệm, phát huy tính chủ động trong việc PCCC.
Mục tiêu đặt ra là không để xảy ra cháy nổ, phải giảm đến mức thấp nhất số vụ cháy và thiệt hại do cháy gây ra, chú trọng công tác phòng ngừa không để xảy ra cháy lớn gây hậu quả đặc biệt nghiêm trọng, bảo vệ an toàn tuyệt đối các sự kiện chính trị quan trọng của Đảng, Nhà nước tổ chức trên địa bàn TPHCM nói chung và trên địa bàn quản lý nói riêng.
Phối hợp với các đơn vị chức năng trên địa bàn triển khai các biện pháp đảm bảo an toàn PCCC tại địa điểm, khu vực tổ chức các hoạt động mừng Đảng, mừng Xuân, đón chào năm mới; các khu vực, địa điểm diễn ra các sự kiện chính trị, kinh tế, văn hóa - xã hội, chương trình lễ hội. Song song đó, tăng cường tuyên truyền các kiến thức, quy định về PCCC; biện pháp phòng ngừa cháy nổ trong việc sử dụng các thiết bị điện, khí đốt hóa lỏng, ngọn lửa trần và kỹ năng chữa cháy, thoát nạn và cứu nạn, cứu hộ trong các cơ quan, tổ chức, hộ gia đình và cá nhân; tuyên truyền người dân thực hiện nghiêm các quy định về cấm sản xuất, buôn bán, vận chuyển, tàng trữ kinh doanh và sử dụng trái phép các loại pháo nổ, pháo hoa, đốt thả đèn trời… nhằm hạn chế xảy ra cháy nổ.
Cảnh sát PCCC quận 1 yêu cầu lực lượng trực thuộc chủ động phối hợp với người đứng đầu các cơ sở sản xuất, kinh doanh, khu dân cư triển khai các biện pháp đảm bảo an toàn PCCC; tổ chức kiểm tra và hướng dẫn lực lượng tại chỗ thực hiện nghiêm túc công tác trực bảo vệ và chuẩn bị sẵn sàng về lực lượng, phương tiện chữa cháy, cứu nạn, cứu hộ tại chỗ để kịp thời xử lý các tình huống cháy nổ khi vừa phát sinh.
Đồng thời, tổ chức rà soát, kiểm tra, bổ sung phương án chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ tại khu vực tập trung đông người, nhà cao tầng, chợ, trung tâm thương mại, cơ sở sản xuất, kinh doanh hóa chất, xăng dầu, khí hóa lỏng, kho - bãi tập trung hàng hóa lớn. Bố trí lực lượng phương tiện đảm bảo 100% quân số theo đầu xe; đảm bảo xuất xe nhanh, xử lý kịp thời các sự cố cháy nổ và cứu nạn, cứu hộ.
Ngay sau lễ phát động, các lực lượng đã tổ chức kiểm tra thực tế tại một số cơ sở vui chơi giải trí, nơi thường xuyên tập trung đông người trên địa bàn quản lý.
“Tết Dương lịch 2018 sắp đến, việc đảm bảo an toàn PCCC tại các điểm diễn ra lễ hội đã được mỗi cán bộ, chiến sĩ của Phòng Cảnh sát PCCC quận 1 hết sức quan tâm. Tại mỗi điểm diễn ra lễ hội, đơn vị thường xuyên bố trí xe chữa cháy cùng nhân lực túc trực 24/24 giờ để đảm bảo tuyệt đối cho mọi người vui chơi và xử lý ngay các sự cố về cháy nổ khi mới phát sinh”, thượng tá Lê Quốc Bảo cho biết.

Tin cùng chuyên mục